Tranh cãi cực gắt vì logo mới của SLNA

Thứ sáu - 07/01/2022 06:34
Ngay sau khi logo mới của đội bóng xứ Nghệ được công bố thì tranh cãi đã nổ ra. Đa số không cảm thấy vừa lòng bởi dẫu sao thì logo cũ đã tồn tại từ lâu và trở thành biểu tượng cho niềm tự hào xứ Nghệ.

Ngày 5-1-2022, CLB Sông Lam Nghệ An đã chính thức công bố bộ nhận diện mới của đội bóng. Theo đó, logo mới của Sông Lam Nghệ An được thiết kế theo hai màu chủ đạo là vàng đậm cùng xanh gần với màu tím. Tức là không còn màu xanh là cây của logo cũ đã in sâu đậm trọng lòng người hâm mộ xứ Nghệ. Cụ thể hơn, họa tiết chữ H và Y màu vàng trên logo khi đứng cạnh nhau đã tạo ra chữ S chính diện. Đây chính là điểm nhấn của logo mới bởi sự kết hợp của hai chữ cái nói trên đã tạo thành chữ S, chữ cái đầu tiên của dòng chữ tên CLB Sông Lam Nghệ An.
 
 
B2022010702 1
Sông Lam Nghệ An tổ chức công bố bộ nhận diện mới của đội bóng (Ảnh Sông Lam Nghệ an Football Club)
 
Trên trang chủ đội bóng xứ Nghệ cũng có giải thích về ý tưởng của logo mới:

- S có nghĩa là Sông Lam Nghệ An
- S có nghĩa là Spedd (tốc độ)
- S có nghĩa là Strength (sức mạnh)
- S có nghĩa là Skill (kỹ thuật)
 
Tuy vậy, ý tưởng của những nhà thiết kế đưa ra đó có vẻ không thuyết phục được số đông khán giả bóng đá xứ Nghệ. Sông Lam Nghệ An từ lâu được xem là niềm tự hào xứ Nghệ, chính vì thế, những di sản cũ cần được làm mới nhưng vẫn cần giữ lấy bản sắc cũ, chỉ là cách tân lên nhằm thích nghi phù hợp với thời thế bởi dù sao vẫn phải tạo ra thông điệp gợi nhớ về lịch sử đội bóng. Màu xanh lá cây đậm trong logo cũ của Sông Lam Nghệ An chính là màu xanh biếc của sông Lam, còn màu vàng chính là vàng của Nghệ.
 
B2022010702 2
 
Những ý tưởng trong logo mới của Sông Lam Nghệ An 

Một khán giả có tên Hoàng Quốc Kỳ cho rằng chữ Sông Lam Nghệ An không nên viết tắt bằng chữ S. Còn năm khai sinh CLB là 1979 nên viết đầy đủ không xuống dòng ở phía dưới đáy.
 
Trong khi đó một khán giả khác là Lê Trung Dũng đưa ý kiến: “Tôi thấy phối màu như vậy là chữ S bị nhấn chìm bởi các trục đứng tạo cảm giác không được mềm mại, không nổi bật. Tuy vậy việc đổi mới cũng nên làm”. CĐV Từ Anh Tuấn đưa quan điểm, “logo này không nói lên đặc trưng gì của Sông Lam Nghệ An cả. Màu sắc cũng không gợi cảm cho lắm”.
 
Ngoài đa số những ý kiến tỏ ra không thích ý tưởng logo mới của Sông Lam Nghệ An thì cũng có không ít người ủng hộ. Như một khán giả có tên Cao Xuân Phương cho biết, “tôi là khán giả trẻ và tôi đồng ý việc đập hết xây mới. Bởi tôi quá nản khi nhìn vào cái cũ”.
 
B2022010702 3
 
Những ý kiến đa chiều sau khi CLB  Sông Lam Nghệ An công bố logo mới
 
Bên cạnh việc thay đổi nhận diện thương hiệu, Sông Lam Nghệ An đang có thêm những động thái tích cực để hướng tới mùa giải mới đáng chờ đợi. Sân Vinh hiện tại đã được thay áo mới bằng cỏ lá kim hiện đại, các khán đài được lắp ghế mới hoàn toàn và màu chủ đạo sẽ lấy từ chính logo mới. Về phần nhân sự, đội bóng xứ Nghệ đã sẵn sàng công bố những hợp đồng bom tấn như thủ quân ĐTQG Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng, những người vừa chính thức nói lời chia tay Viettel sau mùa giải 2021.

Theo  Thethaohcm.vn

Link gốc: https://m.thethaohcm.vn/tranh-cai-cuc-gat-vi-logo-moi-cua-slna--n81612.html?fbclid=IwAR0k1UeN7wCsbn1creTPipMy5yW4DW7QduJnBqzlXWnqRiGSKY7m2YZg174
 Từ khóa: SLNA, Sông Lam Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây