Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Ghi nhận từ một Hội CĐV non trẻ đi lên từ số 0

Thứ ba - 01/10/2019 06:23
Kết thúc mùa giải 2019, bóng đá Hà Tĩnh đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành được chức vô địch Giải hạng Nhất LS Cup 2019. Hội CĐV Hà Tĩnh chính là một phần quan trọng trong thành công của đội bóng non trẻ "xứ Cu Đơ”.
Nếu được tham dự buổi Gala chúc mừng chức vô địch của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh do chính Hội CĐV Hà Tĩnh tổ chức, nhiều người sẽ cảm nhận được nỗ lực đáng ghi nhận của họ, những con người mới cách đây một năm còn bỡ ngỡ với cái gọi là “bóng đá chuyên nghiệp”.
 
“So với những Hội CĐV của các đội bóng chuyên nghiệp khác, chúng tôi còn non trẻ và thiếu kinh nghiệm trong công tác tổ chức cổ vũ bóng đá. Đi sau cũng có cái hay của nó, chúng tôi nhìn ra được điều gì nên làm để phát huy tối đa đóng góp của hội cho đội bóng”. Chủ tịch Hội CĐV Hà Tĩnh – Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.
 
Hình ảnh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Ghi nhận từ một Hội CĐV non trẻ đi lên từ số 0 số 1
 
Chủ tịch Hội CĐV Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Hải chia sẻ những khó khăn và thành công của Hội tại buổi Gala chúc mừng đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô địch Giải hạng Nhất LS Cup 2019
 
Chắc nhiều người còn nhớ, cách đây đúng 1 năm, đã có 5000 CĐV Hà Tĩnh mặc “áo đỏ sao vàng” vượt cầu Bến Thuỷ tiến về sân Vinh cổ vũ cho Hà Nội B đá play –off với Nam Định. Đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam năm 2018. Nam Định là đội chiến thắng và ở lại V.League. Còn Hà Nội B sau đó về Hà Tĩnh và đổi tên thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Một sự chuyển giao gây nhiều “xì xào” nhưng với người Hà Tĩnh, họ không suy nghĩ quá nhiều bởi trên tất cả, bóng đá Hà Tĩnh giờ đây đã có đội bóng chuyên nghiệp, giấc mơ của những người yêu bóng đá quê hương cụ Nguyễn Du đã thành hiện thực,  đó mới là điều ý nghĩa nhất.
 
Sự phấn khích hiện rõ trên từng khuôn mặt của những người yêu bóng đá Hà Tĩnh. Hội CĐV Hà Tĩnh đã được công nhận là một tổ chức xã hội được UBND tỉnh quyết định thành lập, một bước ngoặt lớn, là điều hiếm có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Chính sự quan tâm từ chính quyền địa phương, Hội CĐV Hà Tĩnh dù còn non trẻ những hoạt động rất quy củ, luôn học hỏi để ngày một chuyên nghiệp hơn.
 
Hình ảnh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Ghi nhận từ một Hội CĐV non trẻ đi lên từ số 0 số 2
 
Dù non trẻ nhưng những gì mà Hội CĐV Hà Tĩnh làm được trong 1 năm qua là rất đáng ghi nhận
 
“Chúng tôi hoạt động có tổ chức và có con dấu đàng hoàng được tỉnh nhà công nhận, hoạt động theo một tổ chức như thế đã tạo ra ý thức tích cực cho mỗi CĐV. Tôi tin rằng, ở V.League 2020 sắp tới, Hội CĐV Hà Tĩnh sẽ tạo được điểm nhấn rất riêng của mình”. Chủ tịch Hội CĐV Hà Tĩnh nói tiếp.
 
Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từng nói một câu rất hay, “Cá mà không có nước là cá chết, nước mà không có cá thì có sao đâu”? Rõ ràng, một đội bóng muốn tồn tại và phát triển luôn cần có những CĐV nhiệt thành bên cạnh. Hãy nhìn bóng đá Nam Định, một đội bóng nghèo, giàu bản sắc, nhưng với ý chí và tình yêu của người hâm mộ, họ đã từng bước vượt qua khó khăn và luôn thi đấu với tinh thần “đá vì dân” như câu nói, “Bóng đá Nam Định là của người dân Nam Định”.
 
Hình ảnh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Ghi nhận từ một Hội CĐV non trẻ đi lên từ số 0 số 3
 
Sự đoàn kết, hỗ trợ nhau trong hoạt động giữa đội bóng, Hội CĐV là yếu tố hàng đầu mang đến thành công
 
Một điều không nói đến đó là dù  mới thành lập nhưng Hội CĐV Hà Tĩnh đã gây được tình thần đoàn chặt chẽ của tất cả người dân Hà Tĩnh trên mọi miền tổ quốc. Ở mùa giải vừa qua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đi thi đấu từ Bắc vào Nam luôn có sự đồng hành của những người con Hà Tĩnh đang học tập và làm việc xa nhà. Theo như Chủ tịch Thanh Hải, đó mới là thành công lớn nhất mà Hội làm được trong thời gian qua. Chỉ có sự đoàn kết bất kể trở ngại về không gian như thế mới giúp cho hội ngày càng thêm lớn mạnh.
 
Phía trước bóng đá Hà Tĩnh là những thử thách không hề nhỏ, một đội bóng còn “chân ướt chân ráo” muốn tồn tại giữa môi trường bóng đá khắc nghiệt như V.League là không hề dễ dàng. Nhưng hãy tin, với sự chăm lo từ lãnh đạo tỉnh nhà, sự chung tay các Doanh nghiệp thực tâm có tiềm lực cùng tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của NHM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có đủ niềm tin vững bước đi lên để hướng đến một tương lai tươi sáng.
 
Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây