Manchester City: Màu hy vọng vẫn xanh

Thứ tư - 07/06/2017 03:29
(Hatinhnews) - Sau hai trận hòa đáng thất vọng trước Stoke City và Sunderland, niềm hy vọng vào ngày bước lên ngôi bá chủ Premier League của Manchester City càng trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết. Nhưng.
Đã lâu lắm rồi, giới mộ điệu mới được chứng kiến cuộc đua song mã của hai đội bóng thành Manchester. Trong khi Man đỏ xưng vương ở giải ngoại hạnh Anh từ hơn một thập kỷ nay thì Man xanh luôn là cái bóng phía sau thành công đó của đối thủ. Do vậy, chưa bao giờ những người hâm mộ Man xanh lại có cảm xúc vươn tới đỉnh vinh quang thật gần như ở vào thời điểm này khi đội bóng con cưng của họ đang tạo ra cuộc đua tranh hết sức kịch tích với đối thủ cùng thành phố.

Mùa giải năm nay không khó để nhận ra sự tiến bộ rõ nét của thầy trò ông Roberto Mancini. Còn quá sớm để có thể khẳng định vị HLV người Italia đã tạo dấu ấn rõ nét lên phong cách thi đấu của Man xanh nhưng ít nhiều người hâm mộ phải công nhận rằng chính chất Ý đã làm Man xanh trở nên mạnh mẽ và giàu sức chiến đấu hơn. Man xanh đã biến Etihad thành lãnh địa bất khả xâm phạm với 15 chiến thắng và chỉ hòa 1 trận duy nhất ở vòng đấu gần đây nhất. Đó là dấu hiệu trưởng thành rõ nét nhất. Việc mang về những cái tên Sergio Aguerro, David Silva hay Samir Nasri, những cầu thủ có phong cách kỹ thuật giúp lối chơi Man xanh trở nên mềm mại và bớt đi chất “Ănglê – kick and rush”. Hàng công Man xanh tiếp cận khu vực 16,50m từ mọi hướng và biết cách tạo áp lực về phía đối thủ. Ở Etihad mùa này, Man xanh đã 47 lần sút tung lưới đội khách trong đó có hai cái tên Arsenal và Liverpool.


Ở “chốn hậu trường”, chiến lược gia người Ý sẵn sàng dùng “bàn tay thép” để dẹp loạn kiêu binh và ngay cả “đứa con cưng” Balotelli cũng không thể nằm ngoài khuôn phép. Mancini đã thể hiện được cái uy của mình ở một đội bóng “đa quốc tịch”. Đây mới chính là điểm nhấn quan trọng nhất mà khó có ai nhận ra sau hai mùa giải cựu huấn luyện viên Inter lên nắm quyền ở Man xanh.

Phong độ thất thường là điều dễ nhận thấy trước đây của Man xanh nhưng ở mùa giải này, điều đó cũng đang dần được cải thiện. Yếu điểm duy nhất của thầy trò Mancini chính là tử huyệt nơi sân khách. 4 trận thua cùng 4 trận hòa đã khiến Man xanh không thể đào sâu cách biệt với Man đỏ. Điều đáng tiếc là ở vào thời điểm gay cấn nhất thì Man xanh lại tự làm khó mình để mất điểm trước Stoke City và Sunderland. Và nếu như họ phải chứng kiến thầy trò Alex Ferguson lên ngôi vương vào cuối mùa giải thì trước hết Man xanh nên tự trách chính mình.

Giờ đây, đối thủ Man đỏ bỏ xa với khoảng cách 5 điểm, khi mùa giải còn lại 7 vòng đấu nữa. Lịch thi đấu cũng không ủng hộ Man xanh khi họ phải có chuyến làm khách đầy giông bão ở sân Emirates, và sau đó là đại chiến thành Manchester với chính Man đỏ. Trong khi đó, thầy trò Sir Alex Ferguson ngoài trận chiến với Man xanh thì các đối thủ còn lại đều khá dễ thở. Man đỏ vẫn đang cho thấy bản lĩnh của một đại gia khi vượt mặt Man xanh ở thời điểm then chốt của mùa giải. Đây cũng chính là điểm khác biệt nhất ở hai đội bóng cùng mang tên Manchester. Dĩ nhiên, Mancini không thể một sớm một chiều phù phép Man xanh trở thành thế lực mới ở giải ngoại hạng nhưng cách ông lèo lái con thuyền City làm cho những ai yêu mến đội bóng cảm thấy yên tâm vào một tương lai sáng lạn phía trước.

Áo thi đấu của City mang màu xanh, màu của hy vọng. Và các học trò ông Mancini vẫn đang thể hiện niềm tin, sự lạc quan và tinh thần chiến đấu hết mình dù chặng đường 7 vòng đầu còn lại không hề dễ dàng. Trước hết là lời tâm sự của đội trưởng Vincent Kompany: “Mọi người vẫn đang nói nhiều về danh hiệu vô địch và ai sẽ là đội lên ngôi. Nhưng mùa giải vẫn còn đến 7 vòng. Đúng là chúng tôi không còn quyền tự quyết nhưng họ (Man đỏ) vẫn còn chuyến làm khách đến sân chúng tôi cũng như các trận đấu còn lại cũng không hề dễ dàng.” Tiền đạo nguời Bosnia Edin Dzeko thậm chí còn cho rằng ngôi vô địch vẫn chưa chắc nằm trong tầm tay Man đỏ, “biết đâu Man United có thể mất điểm trước QPR thì sao và khi đó mọi chuyện sẽ thay đổi”. Người đá cặp với Dzeko trên hàng công cũng lên tiếng, “Chúng tôi sẽ không bao giờ đầu hàng. Tôi muốn giành danh hiệu vô địch mùa giải này cùng Man city và thêm nhiều danh hiệu nữa. Tôi tin rằng đây sẽ là mùa giải của Manchester City.”

Những cá tính khác nhau ở đội bóng “hợp chủng quốc” đã cùng nhau nhìn về một hướng, về cái đích chung. Hơn thế nữa, niềm tin chính là động lực lớn lao để con người ta làm nên điều kỳ diệu. Người hâm mộ Man xanh có quyền hy vọng, có quyền mơ ước ngày đội bóng của mình bước lên ngôi vương vào cuối mùa giải. Nếu không đạt được ước nguyện, ít ra họ có quyền tự hào về sự trưởng thành mạnh mẽ nơi đứa con cưng của mình.
Theo Tin thể thao

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây