Ông Trump đã có thể 'an cư lạc nghiệp' tại Mar-A-Lago?

Thứ sáu - 05/02/2021 06:49
Một đánh giá pháp lý từ chính quyền thị trấn Palm Beach, bang Florida (Mỹ) kết luận rằng, cựu Tổng thống Donald Trump vẫn được phép lưu trú dài hạn tại khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago do ông sở hữu.

Trong một bản ghi nhớ dài 2 trang được đăng tải trên trang web của thị trấn, luật sư John "Skip" Randolph viết rằng, chính quyền Palm Beach thay vào đó nên xem xét lại những bộ quy tắc về phân vùng dân cư của mình.

Theo CNN, bộ quy tắc trên chỉ cho phép những “nhân viên chính thức” được lưu trú trong các câu lạc bộ tư nhân. Do đó, luật sư Randolph cho rằng, nếu cựu Tổng thống Donald Trump được xem như một "nhân viên chính thức" tại Mar-A-Lago, thì ông vẫn được phép sinh sống trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng của mình.

Bên cạnh đó, luật sư của thị trấn Palm Beach cũng khuyến nghị trong bản ghi nhớ rằng, hội đồng thị trấn nên lắng nghe các bên liên quan, trong đó có ông Trump, và tranh luận về vấn đề này một cách sâu sát hơn.
 
T2021020504
Ông Donald Trump và vợ tại khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago. Ảnh: Reuters

Tháng trước, một lá thư gửi tới ông Randolph từ một luật sư của ông Trump cũng lập luận rằng, cựu Tổng thống Mỹ là một nhân viên chính thức của khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, và do đó "có quyền cư trú rõ ràng tại đây".

Chính quyền Palm Beach sẽ có buổi điều trần về đánh giá pháp lý trên, dự kiến diễn ra trong khuôn khổ cuộc họp của hội đồng thị trấn vào ngày 9/2 tới, theo chương trình nghị sự và các tài liệu hỗ trợ được đăng tải trên trang web của thị trấn.

Năm 1985, tỷ phú Donald Trump đã mua lại khu đất từng thuộc quyền sở hữu của nữ doanh nhân Marjorie Merriweather Post tại Palm Beach, bang Florida, và chuyển đổi nó thành khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để biến một dinh thự tư nhân thành một cơ sở kinh doanh có tạo ra doanh thu, ông Trump phải tuân thủ một số hạn chế nhất định, dựa trên những nguyên tắc được trình bày dưới dạng các thỏa thuận có điều khoản phá vỡ từ chính quyền Palm Beach.

Ví dụ, khu nghỉ dưỡng của của ông Trump không được sở hữu quá 500 nhân viên, và phải tuân theo các quy định liên quan đến việc đỗ xe và tham gia giao thông của thị trấn. Các thành viên tại Mar-A-Lago không được dành quá 7 ngày lưu trú liên tục, hoặc tổng cộng không quá 3 tuần lưu trú tại đây trong một năm.

Tuy nhiên, ông Trump đã thường xuyên dành nhiều thời gian lưu trú tại Mar-A-Lago khi còn là Tổng thống Mỹ. Nói về vấn đề này, tập đoàn Trump Organization, trong một tuyên bố gửi tới CNN vào tháng 12 năm ngoái, đã nhấn mạnh rằng: "Không có tài liệu hoặc thỏa thuận nào cấm Tổng thống Trump sử dụng Mar-A-Lago làm nơi ở của mình”.

Việt Anh
Nguồn Vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây