Gió thổi bay cửa sổ, 3 người đang ngủ ở chung cư bị cuốn xuống đất, tử vong

Thứ tư - 03/04/2024 05:02
Gió mạnh thổi bay vách kính, cuốn phăng một phụ nữ ở tầng 11, hai bà cháu ở tầng 20 tòa nhà chung cư ở Trung Quốc xuống đất khi họ đang ngủ, cả 3 người tử vong.

Tai nạn đau lòng xảy ra ở một tòa chung cư thuộc khu Vỹ Mộng Thanh Thủy, đường Phương Hồ, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Vào khoảng 3h ngày 31/3, thành phố có gió mạnh, sấm sét và mưa lớn. Bà Lưu (64 tuổi), bà Vạn (60 tuổi) và bé trai họ Từ (11 tuổi) bị gió cuốn bay ra khỏi căn hộ mình khi đang ngủ, rơi từ tầng cao xuống đất.

Khi lực lượng cứu hộ tới nơi, họ xác định cả ba người đều không còn dấu hiệu của sự sống.

Theo truyền thông địa phương, tòa chung cư này cao 21 tầng. Bà Vạn sống ở tầng 11, trong căn hộ ba phòng ngủ. Thời điểm xảy ra sự việc, toàn bộ kính trên ban công bị gió mạnh thổi bay, kính cửa sổ kéo dài từ trần đến sàn trong một căn phòng nhỏ cũng bị gió mạnh cuốn đi không còn một mảnh.
 
D20240040208 1
Nhà bà Vạn trở thành đống hỗn độn sau khi gió mạnh cuốn bay cửa kính ban công và cửa sổ phòng ngủ. 

Con gái bà Vạn cho biết, vợ chồng cô mua căn hộ này vào năm 2014 và để trống khá lâu sau khi cải tạo, chỉ mới chuyển đến ở cách đây vài năm và mời bố mẹ đẻ chuyển đến ở cùng. Cách đây vài ngày, cô đưa chồng và các con về nhà nội, chỉ có bố mẹ nhà. Tối 30/3, vì trời nóng bức nên ông bà Vạn tách ra ngủ ở hai phòng nhỏ.

Khoảng 3h ngày 31/3, ông Vạn bị đánh thức bởi gió quá mạnh, liền sang phòng vợ để kiểm tra tình hình nhưng trong phòng không có ai, cửa sổ trong phòng hoàn toàn biến mất. Gọi lớn mấy lần không có người trả lời, ông liền lục lọi trên giường và không thấy người, trong khi điện thoại di động, kính mắt, dép lê của vợ đều ở trong phòng, chăn bông vẫn còn ấm áp.

Ông Vạn đi kiểm tra cửa ra vào căn hộ thì phát hiện cửa vẫn bị khóa từ phía trong, chứng tỏ bà Vạn chưa ra ngoài. Rồi ông nghe tiếng khóc vọng lên từ dưới nhà nên vội vàng xuống lầu kiểm tra và thấy vợ nằm trên mặt đất, không có dấu hiệu của sự sống. Ông đau lòng khóc nấc lên.

Cách đó không xa, hai bà cháu trong một gia đình ở tầng 20 cũng bị gió lớn thổi bay xuống đất tử vong, người nhà đang khóc lóc thảm thiết.

Con gái ông bà Vạn suy đoán rằng sau khi thổi bay tấm kính trên ban công, gió mạnh đi qua phòng khách đến căn phòng nhỏ nơi mẹ cô đang ngủ, thổi bay tấm kính và cuốn luôn mẹ cô từ trên giường xuống đất.

"Tại sao kính ban công lại bị gió mạnh dễ dàng thổi bay như vậy? Kính ban công và lan can bảo vệ của cư dân cùng vị trí trên tầng 9 cũng bị hư hỏng nặng, rất đáng sợ", cô Vạn đau lòng đặt ra nghi vấn.

Anh Từ, thân nhân của hai bà cháu xấu số sống ở tầng 20 cho biết, vào khoảng 3h ngày 31/3, gió mạnh thổi bay cửa sổ phòng khách và phòng ngủ của căn hộ, khiến người mẹ 64 tuổi và cậu con trai 11 tuổi của anh bị thổi bay xuống đất, thiệt mạng. 
 
D20240040208 2
Phòng khách nhà anh Từ sau tai nạn.

Người đàn ông chia sẻ thêm, đêm đó anh cùng vợ và con gái ở trong phòng ngủ chính, bố anh ngủ một mình, mẹ anh ngủ với cháu trai trong phòng nhỏ. Khi bị đánh thức bởi tiếng động lớn, anh ngồi dậy thì thấy cửa sổ phòng khách đã bị cuốn bay. Anh lập tức đi kiểm tra sự an toàn của cả gia đình thì phát hiện hai bà cháu đã biến mất, cửa sổ trong phòng nhỏ không còn, trên giường chỉ còn lại một chiếc kệ.

Chết lặng vì nhận thức được thảm họa, anh Từ buộc mình phải bình tĩnh lại, nhanh chóng sắp xếp cho bố, vợ và con gái trốn vào phòng tắm rồi gọi cảnh sát. Sau khi gió mạnh bên ngoài ổn định, anh xuống nhà kiểm tra tình hình thì phát hiện có 3 nạn nhân bị gió cuốn bay xuống đất, bao gồm  mẹ và con trai mình.

Sau thảm họa này, Cục Quản lý Khẩn cấp thành phố Nam Xương đang tích cực xử lý, điều tra nguy cơ an toàn sau thiên tai và các công việc liên quan khác.

TÙY Ý
(Nguồn: Si  VTC News
 Từ khóa: chung cư, trung quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây