Người dân tìm chốt kiểm tra nồng độ cồn xin thổi thử

Thứ ba - 28/01/2020 00:43
Nhiều người dân tại TP Hà Tĩnh tự tìm đến chốt kiểm tra nồng độ cồn để xem mình có vi phạm luật sau khi đã uống rượu.
Tối 27/1 (mùng 3 Tết), Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, tổ chức kiểm tra nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông trên đường Trần Phú, đoạn qua TP Hà Tĩnh.
 
Đi chúc Tết, tài xế uống bia rượu bị phạt 35 triệu Tối 27/1 (mùng 3 Tết), Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh phát hiện tài xế Nguyễn Trọng Tường (41 tuổi, trú TP Hà Tĩnh) vi phạm nồng độ cồn với 0,446 mg/l khí thở.

Lúc này, một số người dân đi bộ đến chốt xin cảnh sát cho kiểm tra thử nồng độ cồn sau khi đã dùng bia rượu từ trước đó.

Anh Lê Hồng Thao (người địa phương), cho hay bản thân đã dùng rượu 6 giờ trước. Thấy chốt kiểm tra nồng độ cồn nên anh đến xin kiểm tra để biết mình đã được lái xe chưa. Lúc kiểm tra người này có kết quả nồng độ cồn 0,173 mg/lít khí thở.

“Với mức phạt cao, nên tôi phải đi bộ đến chốt xin kiểm tra cho chắc còn vi phạm không. Quan điểm bản thân tôi là đã uống rượu bia thì không lái xe”, anh Thao nói.

 
T2020012807 1
Anh Lê Hồng Thao (người địa phương) tìm đến cảnh sát xin kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh: Tiến Đạt.

Cùng hoàn cảnh, anh Nguyễn Nam (trú phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) được một người phụ nữ chở bằng xe máy đến gần chốt xin kiểm tra nồng độ cồn. Người này cho biết đã sử dụng bia trước đó nên tìm đến chốt để kiểm tra có còn vi phạm không.

Theo anh Nam, bản thân có nhu cầu lái xe đi chơi Tết, nhưng với mức phạt hiện nay anh phải chắc chắn không vi phạm mới tham gia giao thông.

Ghi nhận của Zing.vn tối cùng ngày, khoảng 10 người dân tìm đến chốt để xin kiểm tra nồng độ cồn. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện tài xế Nguyễn Trọng Tường (41 tuổi, trú phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) điều khiển ôtô bốn chỗ mang biển số Nghệ An vi phạm quy định trong hơi thở có nồng độ cồn.

Qua kiểm tra, tài xế Tường có nồng độ cồn 0,446 mg/lít khí thở. Theo Nghị định 100 của Chính phủ, mức xử phạt đối với người điều khiển ôtô chưa vượt quá 0,4 mg/1lít khí thở thì bị phạt 30-40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng.
 
T2020012807 2
Tài xế Nguyễn Trọng Tường bị phạt 35 triệu đồng. Ảnh: Tiến Đạt.

Trao đổi với Zing.vn, tài xế Tường cho biết mình có sử dụng rượu trước khi điều khiển phương tiện. "Tôi đã nắm rõ quy định về nồng độ cồn, nhưng do hôm nay phải đi tiếp khách nên có sử dụng rượu. Bản thân cứ nghĩ là mấy ngày Tết không ai bắt”, tài xế Tường nói.

Thượng tá Phạm Hồng Thái, Trưởng phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, cho biết tất cả trường hợp vi phạm đều bị xử lý, quan điểm của lực lượng là sai đến đâu xử lý đến đó.

“Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo công an tỉnh, phía đơn vị túc trực ra quân xuyên Tết, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông tuyệt đối”, thượng tá Thái nói.
 
T2020012807 3
Đồ họa: Phượng Nguyễn

    Tiến Đạt - Phương Nam
Theo Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây