Nghệ An: Phá đường dây ma túy "khủng" từ các nước Châu Âu về Việt Nam

Thứ ba - 16/03/2021 15:16
Sau 8 tháng kiên trì theo dõi, Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) phối hợp với Công an xã Đồng Thành phá thành công chuyên án 0321M bắt giữ một đối tượng cộm cán, thu giữ 1.108 viên ma túy tổng hợp và nhiều tang vật liên quan. Điều đáng nói đây là đường dây ma túy từ các nước Châu Âu vận chuyển về Nghệ An tiêu thụ.
Trao đổi với PV Dân Việt, thiếu tá Hồ Đình Hợi-Trưởng Công an xã Đồng Thành, huyện Yên Thành cho biết: Từ tháng 8/2020, qua biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy từ nước ngoài thẩm lậu về Việt Nam rồi đưa về huyện Yên Thành tiêu thụ.
 
202120316005
Đối tượng Nguyễn Vĩnh Thướng bị bắt sau khi chống trả lực lượng chức năng.

Xác định đây là đường dây ma túy "khủng", có hệ thống chân rết ở khắp các nước Châu Âu và Việt Nam, Công an xã Đồng Thành đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Yên Thành xác lập chuyên án mang bí số "0321M" nhằm triệt phá đường dây ma túy khủng này.

Qua điều tra theo dõi, Công an huyện Yên Thành phát hiện đối tượng Nguyễn Vĩnh Thướng (SN 1996, trú tại xóm 3, xã Viên Thành, huyện Yên Thành) là đối tượng cầm đầu đường dây ma túy từ các nước Châu Âu về huyện Yên Thành và các huyện khác ở Nghệ An để tiêu thụ.
 
202120316006
Số lượng ma túy khủng được bỏ trong hộp thuốc nhằm che dấu các cơ quan chức năng.

Ngày 12/3, sau khi nhận được thông tin đối tượng Nguyễn Vĩnh Thướng đang gom một số lượng lớn ma túy tổng hợp chuẩn bị mang đi tiêu thụ trên địa bàn huyện Yên Thành và các huyện phụ cận, Ban chuyên án đã xin lệnh phá án. Rạng sáng 13/3, khi đối tượng đang ngủ, lực lượng chức năng bất ngờ khám xét nhà của đối tượng này ở xã Viên Thành.

Khi phát hiện lực lượng chức năng vây bắt, đối tượng Thướng đã nhảy từ tầng 2 xuống đất và chống trả quyết liệt. Nhưng do có sự chuẩn bị từ trước, đối tượng đã bị lực lượng chức năng tóm gọn.

Tang vật thu giữ được gồm 1.108 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 650 gr và nhiều tang vật liên quan đến vụ án.
 
202120316007
Lãnh đạo huyện Yên Thành chúc mừng ban chuyên án "0321M" triệt phá đường dây ma túy khủng tại huyện Yên Thành, Nghệ An.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Vĩnh Thướng khai nhận mình là một trong những mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyện ma túy tổng hợp từ các nước Châu Âu về Nghệ An. Để qua mặt các cơ quan chức năng, các đối tượng đã bỏ ma túy tổng hợp vào các lọ thuốc thực phẩm chức năng rồi gửi qua đường hàng không và đường biển về Việt nam.

Đặc biệt đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ mua bán trái phép chất ma túy.

Được biết, đối tượng Nguyễn Vĩnh Thướng là con nghiện ma túy nặng, có nhiều tiền án, tiền sự về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".
 Cảnh Thắng
Theo danviet.vn
 
Link gốc: https://danviet.vn/nghe-an-pha-duong-day-ma-tuy-khung-tu-cac-nuoc-chau-au-ve-viet-nam-20210316104903346.htm?fbclid=IwAR0z2A4wIpeIxaNMO-PljuCgMgjS7-YSuzjcuAR7P_y8XNWakD8HbDl7vIw

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây