Cụ bà 89 tuổi "tố" hàng xóm đánh thương tích

Thứ năm - 18/03/2021 20:31
Thấy con trai mình là Lê Văn Hiệu (1969) bị 2 anh em nhà hàng xóm vây đánh, bà Nguyễn Thị Tỉu (89 tuổi, trú thôn Vĩnh Phú, xã Phú Lộc, H.Can Lộc, Hà Tĩnh) vào can ngăn. Hậu quả của vụ xô xát khiến bà Tỉu bị đánh thương tích phải nhập viện điều trị. Gia đình bà cụ đã có đơn tố cáo hành vi đánh người gây thương tích.
2021031805
Bác sĩ đang kiểm tra vết thương cho bà Tỉu.

Trao đổi về sự việc, Thượng úy Lê Văn Giáo- Trưởng Công an xã Phú Lộc xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ xô xát giữa 2 người con của ông Lê Văn Bản là Lê Văn Đạt và Lê Văn Nguyên với anh Lê Văn Hiệu (1969, cùng trú thôn Vĩnh Phú) do liên quan đến tranh chấp đất đai. Sự việc khiến bà Nguyễn Thị Tỉu (mẹ anh Hiệu) bị thương tích ở miệng phải nhập viện cấp cứu. Còn nguyên nhân dẫn đến việc bà Tỉu bị thương tích hiện Công an xã Phú Lộc đang làm việc với các bên để xác minh làm rõ.

Có mặt tại trụ sở UBND xã Phú Lộc, anh Lê Văn Hiệu cho biết: "Tiếp giáp đất nhà tôi với đường trục thôn có một cái ao nhỏ, hiện do xã quản lý (trước đây từng là hố bom, do bố ông Bản trông coi). Để đảm bảo an toàn cho trẻ con và người dân qua lại không bị rơi xuống hồ, tôi có làm hàng rào bằng dây thép gai sát lề đường. Sự việc này khiến gia đình ông Bản phản ứng gay gắt, yêu cầu tôi tháo dỡ hàng rào nhưng tôi không nghe".

Theo anh Hiệu, chiều ngày 13- 3, vợ chồng anh cùng bà con xóm Vĩnh Phú tổ chức kẻ chỉ làm bồn hoa bên lề đường. Đên 14 giờ 50, anh Lê Văn Đạt và Lê Văn Nguyên (con trai ông Bản) cầm thuổng và dao rựa ra phá hàng rào. Thấy vậy, anh Hiệu dùng điện thoại để quay video hành vi phá hoại tài sản thì bị anh Đạt nhảy vào dùng tay siết cổ từ phía sau, anh Nguyên dùng thuổng phang vào người, hiện có một vết thâm tím ở mạn sườn bên phải.

"Thấy tôi bị đánh, mẹ tôi chạy ra kêu cứu, can ngăn thì bị anh Đạt đấm thẳng vào miệng. Cú đánh khiến bà ngã quỵ xuống đường. Sau khi đưa mẹ tôi vào nhà, phát hiện hai môi bị rách, máu chảy nhiều, tôi cùng người thân đã đưa bà ra Trạm y tế xã để xử lý vết thương”, anh Hiệu cho hay.

Chị Nguyễn Thị Thanh, nhân viên Trạm Y tế xã Phú Lộc, người trực tiếp khâu và xử lý vết thương cho bà Tỉu thông tin: "Khi người nhà đưa bà Tỉu đến trạm xá thì hàm trên không có răng, hàm dưới có một cái răng bị xiên. Cả hai môi đều bị rách, phải khâu 3 mũi. Còn nguyên nhân xảy ra sự việc thế nào thì chúng tôi không được rõ".

Nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, sau gần 3 ngày bị đánh, miệng của bà Tỉu còn sưng tấy, nói chuyện rất khó khăn. Với giọng nói yếu ớt, bà Tỉu cho biết, hiện còn rất đau, nằm viện 3 ngày rồi nhưng chưa ăn được gì cả.

Bà Tỉu cũng khẳng định, vết thương trên miệng của bà là do anh Đạt (con trai ông Bản) gây ra. Từ khi nhập viện đến nay, gia đình ông Bản không thăm hỏi và chịu trách nhiệm gì cả.

Để thông tin được khách quan, phóng viên đã trao đổi với anh Lê Văn Đạt (1982), người bị "tố" đánh bà Tỉu bị thương ở miệng. Được biết, anh Đạt hiện là nhân viên kế toán của BQL Cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, H. Lộc Hà). Nói về sự việc, anh Đạt đã phủ nhận việc mình gây ra thương tích cho bà Tỉu và cho biết: "Hôm đó em tôi ra tháo dỡ hàng rào thì bị anh Hiệu đuổi đánh nên tôi vào can ngăn. Không biết bà Tỉu bị gì mà lại nói do tôi đánh".

Ông Nguyễn Xuân Chương- Chủ tịch UBND xã Phú Lộc thông tin, sự việc xảy ra hiện Công an xã đang vào cuộc triệu tập đôi bên để xác minh làm rõ. Việc đánh một cụ già đã 89 tuổi gây thương tích như vậy là không được. Theo ông Chương, cái hồ mà 2 gia đình đang tranh chấp đều không thuộc quyền sử dụng của ai cả. Đó là đất do xã quản lý. Cũng theo ông Chương, gia đình bà Tỉu là gia đình có công với cách mạng, bà Tỉu có chồng và 2 em chồng (liệt sĩ Lê Văn Hồng, liệt sĩ Lê Văn Thâm và liệt sĩ Lê Văn Quế) đều là liệt sĩ chống Mỹ cứu nước. Hiện bà Tỉu đang được hưởng chế độ của gia đình người có công với cách mạng.

X.SƠN

Theo cadn.com.vn


Link gốc: http://cadn.com.vn/news/75_240044_cu-ba-89-tuoi-to-hang-xom-danh-thuong-tich.aspx?zarsrc=10&utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&fbclid=IwAR2USVr_jDeV2beqo7cvx3vPV0YTv6ARi9hNS4wYOto45_GF1X0RyQW_ymc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây