Nghệ An: Cử đội đặc biệt kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải trên đường Hồ Chí Minh

Thứ bảy - 03/10/2020 12:21
Trước tình trạng xe chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành trên tuyến đường Hồ Chí Minh như Infonet đã phản ánh, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Nghệ An đã cử thêm đội “đặc biệt” kiểm tra, xử lý
Sau phản ánh của Infonet về tình trạng xe tải chở cát có dấu hiệu quá khổ "làm mưa làm gió" trên đường Hồ Chí Minh suốt một thời gian dài mà không bị xử lý, theo ghi nhận của nhóm phóng viên vào những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2020, trên tuyến đường này, tình trạng này đã giảm hẳn. Một số xe tải chở cát vi phạm bị đưa về trụ sở Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An) để xử lý.

Theo nguồn tin của PV, qua thông tin báo chí, nắm được tình trạng xe quá khổ, quá tải trên tuyến đường Hồ Chí Minh, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cũng đã có ý kiến chỉ đạo Phòng CSGT kiểm tra, xử lý.
 
20201003010
 Xe đầu kéo container chở cát có ngọn “tung hoành” trên đường Hồ Chí Minh. (Ảnh chụp tháng 8/2020)
 
20201003011
Những chiếc xe đầu kéo chở cát có dấu hiệu quả khổ, cát rơi vãi khắp dọc đường.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Nam Hồng – Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết: “Ngoài tổ công tác của đội, chúng tôi cũng đã cử 1 tổ khác lên đó (tuyến đường Hồ Chí Minh - PV) để kiểm tra, xử lý”.

Trung tá Nguyễn Trường Giang – Đội trưởng Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An) cũng đã xác nhận nội dung này: "Chúng tôi có nhận được chỉ đạo của lãnh đạo Phòng về việc kiểm tra, xử lý về tình trạng xe quá khổ, quả tải.

Tỉnh chỉ đạo cũng có đội ‘đặc biệt’ lên để phát hiện xe quá khổ, quá tải và làm độc lập. Tổ công tác của đội 3 cũng đã vào cuộc quyết liệt. Trường hợp nào vi phạm bị phát hiện đều đưa về đội để xử lý”.
 
20201003012
Trụ sở Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Nghệ An nằm bên trục đường Hồ Chí Minh tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ.
 
20201003013
 
20201003014
Một số xe tải vi phạm bị xử lý, đang đậu trong trụ sở Đội CSGT số 3 ngày 1/10/2020.

Như Infonet đã phản ánh trong bài viết Xe chở cát quá khổ 'làm mưa làm gió', CSGT bó tay vì... cân hỏng?, suốt một thời gian dài, hàng loạt xe trọng tải cỡ lớn, xe hổ vồ (HOWO), đặc biệt những chiếc xe đầu kéo container chở cát có ngọn lưu thông rầm rộ trên đường Hồ Chí Minh (qua địa bàn các huyện Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) mà không bị các cơ quan chức năng xử lý.

Các xe này hàng ngày từ các tỉnh phía Bắc theo đường Hồ Chí Minh tiến vào các điểm khai thác mỏ, bãi tập kết cát, sỏi trên địa bàn các xã Nghĩa Đồng và Nghĩa Bình (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) để “lấy hàng”. Sau đó, xuất bến trở lại chạy “tung hoành” trên tuyến đường này, bất chấp an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn mà không bị các lực lượng chức năng xử lý triệt để.
Việt Hòa
Theo infonet.vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/an-toan-giao-thong/nghe-an-cu-doi-dac-biet-kiem-tra-xu-ly-xe-qua-tai-sau-khi-infonet-phan-anh-265645.html?fbclid=IwAR0tJUwlktWW0CMTAm1QnYlXzyTiXeQzbD02jAaDvi62nhfz9CuBZtESpDw

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây