Mời các "tài năng" lên... phường!

Thứ năm - 08/06/2023 14:18
Thời gian gần đây, vào buổi tối, ở khu vực thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh thường có một nhóm thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe máy tháo biển số, không đội mũ bảo hiểm, chạy tốc độ cao, bốc đầu xe chạy trên các tuyến đường nội thị.
D2023060808
Công an huyện Đức Thọ làm việc với các đối tượng.

Điều này đã gây mất trật tự ATGT, gây nguy hiểm cho người dân và những người tham gia giao thông khác. Trước tình hình đó, Công an huyện Đức Thọ đã chỉ đạo Đội CSGT – TT, Đội Cảnh sát hình sự và các đội nghiệp vụ khác bám nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, chấn chỉnh.

Tối 4-6, lực lượng công an Đức Thọ đã tổ chức tuần tra kiểm soát trên địa bàn thị trấn kết hợp với mật phục để đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an toàn từ nhóm thanh thiếu niên thiếu ý thức. Đến 20 giờ 45 cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện nhóm đối tượng đang điều khiển 1 xe máy không biển số, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy tốc độ cao trên đường. Khi tổ công tác dừng kiểm tra, nhóm thanh thiếu niên không xuất trình được giấy tờ xe, bằng lái nên đã mời về trụ sở công an huyện làm việc.

Các đối tượng này gồm: N.Q.P. - người điều khiển (SN 2004, ở huyện Thanh Chương, Nghệ An) chở theo N.M.C. (SN 2007, ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) và N.T.Đ. (SN 2009, ở xã Hòa Lạc, huyện Đức Thọ). Tại thời điểm bắt N.Q.P., lực lượng chức năng cũng yêu cầu dừng 3 xe máy khác với các biểu hiện vi phạm tương tự, nhưng số đối tượng này đã tăng ga bỏ chạy.
 
D2023060808q
9 đối tượng và 4 phương tiện bị bắt giữ, xử lý.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, lực lượng công an đã truy bắt được 6 đối tượng vi phạm và đưa về trụ sở. Các đối tượng gồm: Đ.T.T. (SN 2007), N.A.Q. (SN 2008), V.N.N. (SN 2005), T.K. (SN 2007), P.Q.T. (SN 2006) và H.M.Q. (SN 2007) đều ở Đức Thọ. Qua đấu tranh, các đối tượng đã khai nhận hành vi vi phạm của mình và khai báo trong mấy ngày liên tiếp vừa qua có tụ tập rủ nhau sử dụng xe máy tháo hết biển số, không đội mũ bảo hiểm, chạy tốc độ cao, đi xe bằng 1 bánh (bốc đầu)... để thể hiện “tài năng”.

Công an huyện Đức Thọ đã lập biên bản xử phạt hành chính, tạm giữ 4 xe máy và tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Công an huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) cũng đã tiến hành triệu tập nhóm thanh thiếu niên trên địa bàn thường xuyên tụ tập để thực hiện hành vi bốc đầu xe máy, quay video, clip để đăng tải lên các hội, nhóm trên mạng xã hội facebook, tiktok nhằm câu like, câu view.

Các đối tượng thường xuyên tụ tập tại vòng xuyến xã Kỳ Tân, quốc lộ 12C (đoạn đi qua xã Kỳ Tân), đường tránh thị xã Kỳ Anh (đoạn đi qua xã Kỳ Trinh) để thực hiện hành vi. Trong quá trình tụ tập, các đối tượng không sử dụng mũ bảo hiểm, tháo biển số xe, cử người quay video bốc đầu xe máy sau đó đăng tải lên các hội, nhóm trên không gian mạng. Các đoạn video đăng tải lên không gian mạng thu hút lượng lớn tương tác của học sinh, thanh thiếu niên trong và ngoài địa bàn.

Tại cơ quan công an, nhóm thanh thiếu niên này đã khai nhận hành vi vi phạm của mình trong thời gian qua; gỡ bỏ hơn 20 video, bài viết có nội dung xấu, độc trên các hội, nhóm, tài khoản mạng xã hội. Hiện, Công an huyện Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo cadn.com.vn

Link gốc: https://cadn.com.vn/moi-cac-tai-nang-len-phuong-post278676.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây