Hà Tĩnh: 4 học sinh xâm nhập trái phép lớp học trực tuyến

Thứ tư - 03/11/2021 06:25
Ngày 2-11, cơ quan chức năng Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt với 4 học sinh trên địa bàn về hành vi xâm nhập trái phép lớp học trực tuyến.
Trước đó, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Tĩnh  nhận thông tin phản ánh từ giáo viên và phụ huynh về việc một số lớp học trực tuyến trên địa bàn bị các đối tượng xấu xâm nhập, thực hiện các hành vi gây nhiễu, quấy rối, xúc phạm tới lớp học và giáo viên.

 
2021110302 copy
Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao làm việc với học sinh và phụ huynh các em học sinh vi phạm. Ảnh CAHT.

Qua nắm bắt tình hình đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã xác định được danh tính những đối tượng có hành vi xâm nhập trái phép vào lớp học trực tuyến thực hiện hành vi phá hoại, gây rối nói trên là T.A.T (SN 2006) học sinh trường THPT Phan Đình Phùng; H.G.H (SN 2007) học sinh trường THCS Nguyễn Du; L.N.L (SN 2006) học sinh trường Đại học Hà Tĩnh và N.V.T.V (SN 2006) học sinh trường Cao đẳng nghề Việt Đức.

Làm việc với cơ quan Công an, được biết các học sinh này đã có được địa chỉ ID-Mật khẩu của một số lớp học trực tuyến trên địa bàn từ các hội nhóm kín trên mạng xã hội Facebook chia sẽ. Mục đích thực hiện hành vi xâm nhập vào các lớp học trực tuyến nói trên là vì tò mò, muốn tìm “niềm vui” và thể hiện cá tính của mình từ chính những hành vi trên.

Hiện, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Tĩnh phối hợp với Sở giáo dục đào tạo Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo đối với hành vi vi phạm của 4 trường hợp nêu trên.

Nam Thành
Theo phapluatplus.vn


Link gốc: https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/ha-tinh-4-hoc-sinh-xam-nhap-trai-phep-lop-hoc-truc-tuyen-d169918.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây