Vũ Quang: Vì sao Bí thư đảng ủy xã gửi đơn cầu cứu

Thứ năm - 08/06/2017 20:12
(Hatinhnews) - Ông Phạm Văn Đức - Bí thư đảng ủy xã Hương Minh, huyện Vũ Quang,sau khi bị người cháu gọi ông bằng dượng giết hụt đã phải gửi đơn đến các cơ quan chức năng để cầu cứu. Vậy, phía sau của vụ việc này là gì?

Bà Trần Thị Thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Quang.
Không gặp dượng, cháu quay sang chém cô

Vụ việc diễn ra vào lúc 19h 30' (4/3), khi đối tượng Trần Xuân Thế, trú quán tại khối 5, thị trấn Vũ Quang dẫn hai đối tượng đến nhà bà Trần Thị Thương, ở xóm 5 xã Hương Minh để truy sát ông Phạm Văn Đức là Bí thư đảng ủy xã Hương Minh.

Sự việc được bà Thương kể lại: "Vào lúc chập choạng tối (4/3), khi tôi đang ngồi chải tóc trước nhà thì thấy ba người dừng xe trước cổng. Sau khi dừng xe, hai người đứng lại, còn một người thì hai tay cầm hai vật gì giống hai con dao phát rừng đi thẳng vào nhà tôi. Khi đến nơi tôi phát hiện ra đó là đứa cháu nên liền hỏi: "Có chuyện chi rứa Thế, thì nó trả lời: Tôi đến đến đây để giết ông Đức".

Sau khi không tìm được ông Đức đối tượng đã quay sang truy sát luôn cả người cô ruột của mình. Tuy nhiên, bà Thương đã may mắn thoát được sau khi đã bị đối tượng chém đứt gân tay.

Thấy mẹ bị chém, anh Phạm Thanh Dương ra ngăn cản cũng đã bị Thế chém cho rách áo nhưng đã thoát được.

"Khi đã cố truy tìm nhưng không gặp được người nhà của tôi nữa, Thế đã đứng giữa sân tuyên bố: Tao sẽ giết chết cả nhà này rồi tự sát sau", bà Thương kể thêm.

Sau khi bị chém nhưng may mắn thoát được, bà Thương đã nhờ những người hàng xóm chở đến bệnh viện huyện Vũ Quang để cấp cứu.

Căn cơ mâu thuẩn?

Theo điều tra của chúng tôi được biết, bà Lê Thị Lục ( mẹ của đối tượng Thế) vốn trú quán tại thị trấn Vũ Quang, nhưng đã đến xóm 2, xã Hương Minh mở quán cà phê trong vòng 4 năm nay.


Ông Phạm Văn Đức- Bí thư xã Hương Minh, tôi rất mong cơ quan điều tra làm rõ để tránh cho Nhà nước thất thoát hàng tỷ đồng từ GCNQSDĐ giả.

Mặc dù không phải là người địa phương ở xã Hương Minh, nhưng không biết bằng cách nào đó bà Lục đã có được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại xóm 2 của xã này để đứng ra mở quán kinh doanh.

Khi chính quyền xã Hương Minh phát hiện GCNQSDĐ đất của bà Lục không nằm trong số cấp đất của xã nên đã yêu cầu gia đình bà Lục phải trả lại đất, cũng như không được mở quán kinh doanh trên địa bàn nữa.

Theo thông tin chúng tôi có được từ một số người dân cung cấp, thì bà Lục có được GCNQSDĐ đó là trước đây do chính ông Đức làm giúp.

Khi trao đổi với chúng tôi về thông tin do người dân cung cấp, ông Phạm Văn Đức trả lời: " Mẫu thuẫn là chính từ đó, tôi không biết ai làm GCNQSDĐ cho bà Lục. Để làm rõ việc này phải nhờ đến cơ quan điều tra.

Tôi khẳng định một điều chắc chắn rằng, GCNQSDĐ của bà Lục là được làm từ phôi thật, có chữ ký thật của chủ tịch huyện, nhưng do sai phạm trong việc quản lý sử dụng bìa nên lọt ra ngoài rồi bị người ta làm giả".

Cũng theo ông Đức cho biết thì trên địa bàn huyện Vũ Quang hiện nay có tới cả trăm cái GCNQSDĐ như thế.

"Tôi rất mong các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vấn đề này để gia đình tôi được yên ổn. Và cũng tránh cho nhà nước thất thoát được hàng tỷ đồng từ việc sử dụng GCNQSDĐ giả như trường hợp của bà Lục", ông Đức trả lời thêm.

Được biết GCNQSDĐ của bà Lục được “cấp" vào năm 2009, và miếng đất đó đang được bà Lục dùng để mở quán cà phê "Gió Ngàn".
Theo tamnhin.net

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây