Nữ cán bộ dược lừa đảo hơn 9 tỷ đồng

Thứ năm - 08/06/2017 21:00
(Hatinhnews).- Ngày 20-4, Công an TP Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thân Thị Thủy (SN 1987, trú tại khối phố 6, phường Bắc Hà) cán bộ Khoa Dược Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Thủy.

Khoảng tháng 10-2011, Thủy đến nhà thuyết phục bà Nguyễn Thị Nhị, ngụ ở đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh góp 700 triệu đồng để buôn bán bất động sản. Tuy nhiên, sau đó Thủy mua đất một cách bí mật đem đi bán lấy tiền lời. Tiếp đó, Thủy mua một miếng đất khác nhưng lúc này vì không đủ tiền, nên lại nói với bà Nhị là cho vay thêm 300 triệu đồng nữa, ngoài ra còn mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) của gia đình bà Nhị thế chấp ngân hàng vay 800 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn trên Thủy đã chiếm đoạt của bà Nhị hơn 1,3 tỷ đồng. Tháng 12-2011, Thủy đã lừa của gia đình bà Nguyễn Thị Sáu (ngụ ở tổ 6, phường Bắc Hà) lấy hơn 270 triệu đồng và một giấy CNQSDĐ bán được 800 triệu đồng. Lừa mượn giấy CNQSDĐ của chị Trần Thị Tuyết Mai rồi mang đi hợp đồng công chứng ủy quyền bán lấy 1,5 tỷ đồng... Đặc biệt, Thủy còn lừa luôn cả bố mẹ chồng lấy giấy CNQSDĐ thế chấp tại tiệm cầm đồ lấy 1,3 tỷ đồng...

Khi kế hoạch làm ăn đổ vỡ, Thủy tiếp tục nghĩ ra một chiêu thức mới, thuê một người ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) làm 2 giấy CNQSDĐ giả mang tên hai vợ chồng Thủy với giá 30 triệu đồng (bìa đất thật đang nằm trong ngân hàng). Với giấy CNQSDĐ giả trên tay, Thủy tìm cách lừa bán được miếng đất và nhà cho anh Lê Viết Thảo và chị Lê Thị Thu Hiền, với giá trên 2,5 tỷ đồng.

Sau khi có tiền, Thủy đến Ngân hàng chuộc giấy CNQSDĐ thật về và nhờ một người đóng giả chồng ký vào hợp đồng chuyển nhượng bán cả đất và nhà với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng... Như vậy, Thân Thị Thủy đã lừa đảo, chiếm đoạt trót lọt của nhiều anh em, bạn bè, người thân và bố mẹ, tới thời điểm này đến 9 tỷ 492 triệu đồng.

Theo SGGP

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây