Màn kịch giả điên của ác phụ giết chồng

Thứ năm - 08/06/2017 20:29
(Hatinhnews)-Người dân sống trên đường Hậu Giang, TPHCM vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết thê thảm của Trung tá Trần Xuân Chuyên.

Bất ngờ hơn, người ra tay hạ độc ông lại chính là người vợ từng "đầu gối tay ấp" hàng chục năm nay.


Một số người dân bất ngờ trước cái chết của trung tá Trần Xuân Chuyên.

Người vợ tàn bạo

Hiện Dư Kim Liên đang bị tạm giam hình sự để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, theo ý kiến của một số người, trong vụ án này liệu có hay không đồng phạm giúp sức cho thị Liên thực hiện hành vi giết chồng một cách tàn độc như thế? Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.


Cả tuần nay, ngôi nhà 3 tầng (số 371/11 đường Hậu Giang, phường 11, quận 6, TP HCM) nằm trong con hẻm cụt- nơi bà Dư Kim Liên đã hạ sát chồng vẫn đóng cửa im ỉm.

Khi chúng tôi đến đây để tìm hiểu thêm nguyên nhân gây ra chuyện đau lòng trên thì người dân vẫn chưa hết bàn tán xôn xao về hành vi tàn ác của bà Liên. Một số người dân cho biết, họ vẫn thường nghe những lời cãi vã nhau giữa bà Liên và ông Chuyên. Thậm chí có khi 2 người còn lớn tiếng đòi ly hôn, nhưng không ai dám nghĩ lại xảy ra chuyện tày trời như thế!

"Trong xóm bà Liên là người phụ nữ sướng nhất, lấy chồng Công an, hiền lành, chiều chuộng vợ con. Thường ngày bà Liên chỉ có mỗi việc diện mấy bộ đồ đẹp dạo quanh khu phố rồi về chợ búa, cơm nước cho chồng con. Sướng là thế, nhưng bà Liên thường hay "đề đóm", nợ nần chồng chất. Việc bà ấy chơi đề, chúng tôi cũng biết, nhưng không ai tin bà ấy lại nợ lên đến hơn 1 tỷ đồng"- một người hàng xóm cho hay.

Chị H.- người sống cạnh nhà ông Chuyên tiết lộ: Tối ngày 12/3, bà Liên có làm đồ nhậu cho chồng và mấy người bạn lai rai đến khuya mới nghỉ. Đến sáng hôm sau bà Liên lấy xe máy chạy đi đâu đó một vòng, sau đó khoảng 9h thì người dân nghe bà chạy ra hét toáng lên "Cứu với, chồng tôi chết rồi". Khi mọi người chạy đến xem thì phát hiện ông Chuyên nằm bất động trên giường, trên miệng có vệt máu, người bầm tím. Mọi người hỏi, bà Liên cho biết: ông Chuyên tử vong do bị đột tử (?!).

Tuy nhiên, điều làm chị H. và mọi người hết sức ngạc nhiên: Sau khi chồng chết, bà Liên tỏ ra khá bình tĩnh, nhanh chóng mang bàn ghế sang nhà hàng xóm gửi và sắp xếp đồ đạc trong nhà để lo hậu sự cho chồng. "Cách đó 1 ngày, tôi thấy ông Chuyên khỏe lắm, không có dấu hiệu về bệnh tim mạch. Khi nghe ông ấy đột tử tại nhà, chúng tôi đến thì phát hiện người ông ấy bầm tím, nhưng không ai nghĩ ông ấy bị hạ độc. Hôm đó chúng tôi còn khiêng dùm đồ đạc cho bà Liên và chia buồn cùng bà về sự ra đi đột ngột của người chồng" - người hàng xóm cho hay.

Đến trưa ngày 13/3, người nhà của ông Chuyên đã gọi điện cho đồng đội của ông tại Đội CSGT Phú Lâm (thuộc phòng CSĐT Công an TP HCM về vụ việc này. Khi đến nhà riêng của ông Chuyên, nhiều đồng nghiệp của ông phát hiện có điều gì đó bất thường xảy ra, nhất là ở miệng nạn nhân có vệt máu, vùng mặt bầm tím. Ở phía dưới ga giường còn xuất hiện vệt máu đã khô. Mọi người yêu cầu được đưa tấm ga đi xét nghiệm thì bà Liên khẳng định: Đây là "máu tháng" của mình và nhất quyết không cho. Mặt khác, khi nhiều cán bộ CSGT Đội Phú Lâm có mặt tại nhà ông Chuyên thì bà Liên và một số người thân có ý định nhanh chóng đưa thi thể của chồng về nghĩa trang huyện Củ Chi an táng.

Nghi ngờ trước sự việc trên, CSGT Phú Lâm đã gọi điện nhờ Công an quận 6 can thiệp. Khi thấy lực lượng Công an có mặt, người vợ tỏ vẻ đau đớn, giả điên... ôm thi thể chồng khóc lóc thảm thiết. Nhận thấy cái chết của ông Chuyên không phải đột quỵ như người nhà khai báo, Cơ quan Công an yêu cầu được khám nghiệm tử thi nạn nhân. Thấy vậy bà Liên xông vào ôm chân, xin cán bộ công an "Hãy để cho ông ấy yên nghỉ".

Cuối cùng, khi cơ quan chức năng quyết định khám nghiệm tử thi trung tá Chuyên thì phát hiện có nhiều vết kim tiêm ở vùng mông, đặc biệt chỗ này phát ra mùi thuốc sâu nồng nặc. Nghi vấn đây là vụ hạ độc có tính chất nghiêm trọng, lực lượng công an đã khám xét ngôi nhà số 371/11 đường Hậu Giang, phường 11, quận 6.

Tại đây, cán bộ công an phát hiện tại vị trí trung tá Chuyên nằm chết, dưới nền nhà, trong phòng tắm có một số dấu vết máu đã khô. Đặc biệt, công an còn thu giữ được bịch ni-lon, bên trong có ống kim tiêm (loại 5cc/ống), 1 chai thuốc trừ sâu, nhiều vỏ chai, ống nhựa... Nghi ngờ hung thủ giết trung tá Chuyên không ai khác chính là Dư Kim Liên - người vợ đang sinh sống với ông, sáng ngày 14/3, công an quận 6 đã mời bà Liên đến trụ sở lấy lời khai.


Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường.


Tội ác kinh hoàng

Ngồi trước mặt điều tra viên, biết không thể chối tội nên bà Dư Kim Liên đã thừa nhận hành vi giết chồng. Bước đầu, bà Liên khai nhận, sở dĩ đã có kế hoạch ra tay hạ sát chồng tàn độc như vậy là do mâu thuẫn, cãi nhau trong việc bán ngôi nhà (địa chỉ trên) để trả nợ.

Theo thị Liên, thời gian gần đây bà ta có chơi lô đề và nợ số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng. Sau khi bị chủ nợ đe dọa "xử đẹp", nếu không nhanh chóng thanh toán số tiền nợ trên bà Liên lo sợ tìm mọi cách "chạy nợ" nhưng cũng không đâu vào đâu. Cùng đường bà Liên đành đem chuyện thổ lộ với ông Chuyên và bàn với chồng bán ngôi nhà đang sinh sống trên lấy tiền trả nợ. Nghe vậy ông Chuyên rất giận dữ, vì muốn dành ngôi nhà trên cho 2 người con trai đã lớn nên ông Chuyên đã từ chối vợ bán nhà. Cũng chính việc này mà vợ chồng ông mâu thuẫn và cãi vã nhau kịch liệt. Có khi ông Chuyên còn cao giọng dọa viết đơn ly dị khiến bà Liên rất lo lắng. Sợ rằng, sau khi ly dị chồng số tài sản phân chia không đủ để bà chi trả nợ nần, bà Liên đã lên kế hoạch thủ tiêu chồng tại nhà riêng.

Để thực hiện kế hoạch đó, trong ngày 11/3, bà Liên đã mua 10 viên thuốc ngủ và 1 ống kim tiêm về cất giấu trong nhà. Trong đêm hôm đó, khi ông Chuyên bia rượu vào ngủ say li bì, bà Liên rắp tâm thực hiện tội ác. Lúc này thị đem 10 viên thuốc ngủ hòa tan trong ly nước, sau đó cho vào ống kim tiêm rồi chích vào mông ông Chuyên. Bị ngấm thuốc nên ông Chuyên mê man không biết gì. Đến khoảng 6h30' sáng 12/3, thấy chồng vẫn chưa chết bà Liên tiếp tục đến tiệm thuốc tây và 1 cửa hàng ở quận 5 mua thêm 1 kim tiêm và 1 chai thuốc trừ sâu rồi mang về nhà. Tại đây người vợ độc ác tiếp tục dùng kim tiêm bơm thuốc trừ sâu vào mông của chồng, với tổng cộng 20CC qua 4 lần bơm. Chưa dừng lại ở đó, khi thấy chồng đã bất động, bà Liên tiếp tục bơm 2 lần với tổng cộng 10CC thuốc trừ sâu đậm đặc thẳng vào miệng của ông Chuyên. Gây án xong, Dư Kim Liên lau dọn sạch hiện trường, bỏ tang vật vào bịch ni-lon rồi chạy ra ngoài kêu cứu...


Bao ni-lon đựng tang chứng gồm: kim tiêm, vỏ chai, thuốc trừ sâu được công an tìm thấy trong nhà riêng của thị Liên.


Xót xa

Khi nói về cái chết của Trung tá Trần Xuân Chuyên, người dân ngụ đường Hậu Giang không khỏi tiếc thương. Theo một số người dân tại đây, Trung tá Chuyên là một cán bộ công an mẫu mực. Ông Vũ Văn Phi, Tổ trưởng tổ dân phố (cũng là cán bộ công an về hưu) rưng rưng nước mắt: "Tôi với chú Chuyên cùng quê, làm chung ngành nên tôi biết rất rõ về con người chú ấy. Chú ấy ít khi tâm sự với mọi người về chuyện gia đình và tôi cũng chưa bao giờ hỏi chú ấy những chuyện liên quan đến vợ con. Thấy chú ấy mấy ngày nay cứ buồn buồn, tôi đoán có chuyện nhưng nghĩ chỉ là chuyện lặt vặt trong gia đình. Ai ngờ... hôm sau thì xảy ra chuyện kinh hoàng thế".

Cũng theo ông Phi, 2 năm trở lại đây có nhiều người đến đòi nợ bà Liên, nhưng sợ chồng biết nên bà này thường xua đuổi họ. Nghe chuyện đó nhưng ông Phi không dám can thiệp vì đó là chuyện nội bộ của gia đình ông Chuyên. Trong khi đó một số cán bộ CSGT thuộc Đội CSGT Phú Lâm cho hay, Trung tá Chuyên là cán bộ trực ban tại đội, có thâm niên công tác hơn 30 năm. Vợ chồng ông có 2 người con trai nối nghiệp cha đi theo ngành công an. Ngày 13/3 là ngày trực của Trung tá Chuyên nhưng không thấy ông ấy đến trụ sở. Ngày hôm đó nhiều đồng nghiệp có gọi điện vào số máy điện thoại di động của ông thì không có ai nghe máy. Đến ngày hôm sau thì tất cả các cán bộ nhận được hung tin, ông Chuyên đã qua đời tại nhà.

Theo Giadinh.net.vn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây