Khởi tố đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt trên 9 tỷ đồng

Thứ năm - 08/06/2017 21:02
(Hatinhnews) - Chiều 18/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thân Thị Thủy, 25 tuổi, ở khối phố 6, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, là cán bộ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, bằng mối quan hệ từ trước, tháng 10/2011, Thủy tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Nhị ở đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, rủ bà Nhị góp vốn buôn bán bất động sản. Bà Nhị đồng ý và đưa cho Thủy 700 triệu đồng. Khi bà Nhị đưa tiền, Thủy mua được đất và sau đó âm thầm bán lấy tiền lời.

Tiếp đó Thủy mua một miếng đất khác nhưng vì không đủ tiền nên Thủy nói với bà Nhị cho vay 300 triệu đồng nữa. Số tiền đó vẫn chưa đủ, Thủy đề nghị bà Nhị cho mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) để thế chấp vay vốn. Để vay được vốn, Thủy còn lừa bà Nhị phải công chứng hợp đồng ủy quyền.

Tin lời Thủy, bà Nhị đã bảo người con trai của mình cùng Thủy đi công chứng. Sau khi có đủ thủ tục pháp lý, Thủy đã cầm GCNQSDĐ của bà Nhị đi bán lấy 800 triệu đồng để trả nợ. Khi gia đình bà Nhị biết chuyện đến đòi tiền và GCNQSDĐ, Thủy nói đã đưa đi cắm và mượn 300 triệu để chuộc GCNQSDĐ về. Bằng thủ đoạn trên, Thủy đã chiếm đoạt của bà Nhị 1,3 tỷ đồng và một bìa đất đến nay không có khả năng hoàn trả.

Cũng với thủ đoạn như trên, tháng 12/2011 Thủy đã lừa gia đình bà Nguyễn Thị Sáu ở tổ 6, phường Bắc Hà, lấy trên 270 triệu đồng và một GCNQSDĐ bán lấy 800 triệu đồng. Thủy còn lừa luôn cả bố mẹ chồng. Vì tin lời con dâu nên bố mẹ chồng đã ký vào hợp đồng ủy quyền giấy chứng nhận QSDĐ để Thủy mang giấy đó đi bán cho một tiệm cầm đồ lấy 1,3 tỷ đồng.

CQĐT đọc lệnh khởi tố đối với Thân Thị Thủy.

Trong 5 tháng, Thủy đã bán đứng bạn bè, người thân để chiếm đoạt gần chục tỷ đồng.

Hiện Công an TP Hà Tĩnh đã thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án, tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng. Có một điều đáng lưu tâm trong vụ án này là sự tắc trách của các văn phòng công chứng; cụ thể là Văn phòng Công chứng Hồng Lam để đối tượng Thuỷ lợi dụng công chứng các giấy tờ không có tính pháp lý rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

 Theo CAND online

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây