Chuyện lùm xùm xung quanh "ghế" GĐ bệnh viện

Thứ năm - 08/06/2017 20:09
(Hatinhnews)- Mấy tháng lại đây dư luận trong cán bộ viên chức Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Hà Tĩnh không ngớt bàn tán ì xèo xung quanh câu chuyện “bầu bán” chức vụ Giám đốc...
 

Lật kèo

Từ tháng 6/2011, tại bệnh viện này đã không còn vị trí GĐ do ông Nguyễn Lương Xu về hưu theo tuổi. Sau đó, Sở Y tế Hà Tĩnh ra quyết định bổ nhiệm ông Trương Hồng Lĩnh, PGĐ kiêm phụ trách bệnh viện.

Trước tình hình bệnh viện không có người lãnh đạo cao nhất, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có văn bản gửi Sở Nội vụ trình UBND tỉnh cho làm quy trình bổ nhiệm chức danh GĐ bệnh viện từ nguồn tại chỗ.

Đến ngày10/11/2011, UBND tỉnh đã có công văn đồng ý, văn bản số 3867 do ông Nguyễn Thiện – PCT tỉnh ký có ghi: Giao Sở Nội vụ hướng dẫn Sở Y tế và các cơ quan liên quan thực hiện quy trình bổ nhiệm và báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Dư luận tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Hà Tĩnh đang có nhiều hoài nghi về lần bỏ phiếu bầu giám đốc lần thứ hai với thành phần tham gia không đúng quy địn

Mọi việc sau đó diễn ra bình thường. Ngày 9/12, dưới sự giám sát chặt chẽ của Sở Nội vụ, Sở Y tế đã tổ chức bỏ phiếu tín nhiệm tại Bệnh viện Lao phổi. Cuộc bỏ phiếu với sự tham gia của 24 cán bộ chủ chốt của bệnh viện. Kết quả, ông Nguyễn Hồng Lĩnh (PGĐ) được 11/24 phiếu, còn ông Đặng Quang Thạch (PGĐ) được 13/24 phiếu.

Trong khi cán bộ công, viên chức bệnh viện tưởng rằng cuộc bầu GĐ đã xong, chỉ còn chờ làm quy trình tiếp theo cấp uỷ phê duyệt và có văn bản giới thiệu thì bỗng nhiên có thêm một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm nữa.

Cuộc bỏ phiếu lần 2 này không có sự tham gia của Sở Nội vụ. Dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế, cuộc bỏ phiếu gồm có 5 người tham gia, ngoài 2 PGĐ thì có sự tham gia của bà Lê Thị Thu Huyền, Thái Thị Hường và bà Xuyến, Chủ tịch Công đoàn.

Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm của 5 người đã cho kết quả ngược lại với lần 1, ông Lĩnh được 4/5 phiếu còn ông Thạch được 1/5 phiếu.

Và kể từ đây, dư luận bắt đầu bàn tán xung quanh lần bỏ phiếu thứ 2 này. Rất nhiều người đã hoài nghi về thành phần và mối quan hệ giữa những người bỏ phiếu với ông Lĩnh trong lần bỏ phiếu thứ 2 này.

Bất thường

Điều khiến dư luận thấy bất thường là việc có tới hai lần bỏ phiếu tín nhiệm trong quá trình làm quy trình bổ nhiệm. Những người tham gia lần thứ 2 thì cũng đã có mặt và bỏ phiếu trong lần thứ nhất.

Đối chiếu hai biên bản bỏ phiếu ngày 9/12 và ngày 13/12 thì chỉ có một nội dung: Biên bản kiểm phiếu tín nhiệm chức danh giám đốc bệnh viện.

Biên bản của hai cuộc họp bỏ phiếu tín nhiệm đều chỉ đề cập đến 1 nội dung, thành phần bỏ phiếu giống nhau. Mặc dù bà Thái Thị Hường chỉ là chuyên viên nhưng trong các văn bản đều ghi là Trưởng phòng tổ chức?!

Ngay sau cuộc bỏ phiếu lần thứ 2, ông Trần Xuân Dâng, PGĐ Sở Y tế đã có văn bản báo cáo Sở Nội vụ. Trong đó có đoạn: Trong lần tổ chức lấy phiếu tín nhiệm lần 2 gồm thành phần: Chi uỷ, ban GĐ, Chủ tịch công đoàn và Trưởng phòng TCHC. Tuy nhiên, thành phần tham gia đã không đúng như vậy.

Biên bản cuộc bỏ phiếu lần 2 đều ghi rõ chức danh bà Thái Thị Hường là Trưởng phòng Tổ chức. Tuy nhiên, theo điều tra của phóng viên, hiện bệnh viện này không có chức danh đó. Bà Hường chỉ là chuyên viên phòng tổ chức và chưa phải là đảng viên. Khi GĐ cũ nghỉ hưu đã có văn bản giao cho ông Lĩnh PGĐ kiêm phụ trách tổ chức, và đến nay chưa có văn bản nào thay thế. Bà Hường chỉ là người giúp việc cho ông Lĩnh.

Mối quan hệ giữa những người bỏ phiếu và ông Lĩnh lại thể hiện 1 lần nữa khi có sự tham gia của bà Lê Thị Thu Huyền. Bà Huyền là thành viên cấp uỷ, phó phòng kế toán và kiêm thêm chức vụ Kế toán trưởng Ban quản lý dự án của bệnh viện. Trong lúc đó, ông Lĩnh là trưởng ban.

Ông Nguyễn Doãn Việt, Phụ trách phòng kế toán thông tin rằng: Sau cuộc bỏ phiếu lần 1, anh em trong cơ quan ai cũng hoan nghênh vì cuộc bỏ phiếu có sự tham gia giám sát và chỉ đạo của Sở Nội vụ. Không hiểu sao lại có cuộc bỏ phiếu lần thứ 2 với thành phần không đúng. Bà Xuyến lên chức chủ tịch công đoàn khi nào chúng tôi không biết, còn cô Hường chỉ là chuyên viên, chưa đảng viên thì làm sao đủ tư cách để bỏ phiếu bầu GĐ.

Sau khi nhận được báo cáo của Sở Y tế nhưng không giới thiệu ai làm GĐ và cũng không gửi biên bản cuộc bỏ phiếu lần 2, không có hồ sơ người ứng cử nên Sở Nội vụ đã có văn bản giao Sở Y tế tiến hành rà soát lại quy trình nhân sự theo đúng quy định.
 
(còn nữa)
Theo VietNamNet
 
 

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây