Syngenta tặng nhà tình nghĩa và cầu dân sinh tại các địa phương

Thứ tư - 11/01/2023 05:50
Mở đầu năm 2023, từ ngày 3 đến 10/1, tám căn nhà tình nghĩa đã được trao tặng cho tám gia đình nông dân nghèo tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Cao Bằng và Bắc Kạn trong chương trình vì cộng đồng “Mái ấm Syngenta”.
Thứ ba, ngày 10/01/2023 - 22:00
D2023011102 1
Lãnh đạo Syngenta Việt Nam tặng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh.
 
Đây là hoạt động trọng điểm năm nay trong kế hoạch tặng 16 căn nhà các hộ nghèo của Công ty TNHH Syngenta Việt Nam ở ba miền đất nước với tổng trị giá 600 triệu đồng. Theo đó, ngay sau Tết Nguyên đán, trong tháng 2 tới, tám căn nhà sẽ tiếp tục được trao tặng tám hộ gia đình nghèo tại các tỉnh: Sơn La, Quảng Nam, Tây Ninh.

Cũng trong dịp này, Syngenta sẽ trao tặng 10 khu nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn cho các trường tiểu học trên địa bàn các tỉnh nêu trên nhằm giúp bảo đảm sức khỏe học sinh, góp phần tạo nên môi trường an toàn, lành mạnh để các em học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện. Ngoài ra, các nhân viên Syngenta Việt Nam cũng tự nguyện đóng góp một phần lương của mình để trao tặng 200 phần quà cho 200 hộ nông dân nghèo và 300 chiếc áo khoác ấm cho các em học sinh nghèo ở các tỉnh.

Chương trình vì cộng đồng đã được Công ty TNHH Syngenta Việt Nam khởi động từ năm 2010 đến nay nhằm xây tặng nhà cho các hộ nông dân nghèo tại Việt Nam. Hằng năm, Syngenta phối hợp chính quyền các địa phương để chọn ra các hộ nông dân phù hợp với tiêu chí của chương trình như: hộ nông dân thuộc diện nghèo theo danh sách của địa phương, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có ý chí nghị lực và quyết tâm để vươn lên thoát nghèo.

Ngoài ra, Syngenta còn truyền đạt kiến thức nông học và tiến bộ công nghệ để giúp các hộ nông dân này nâng cao năng suất và cải thiện mức thu nhập. Cho đến nay, đã có 146 căn nhà trong chương trình được trao tặng tại hơn 40 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, giúp hoàn thành mơ ước an cư, lạc nghiệp của những nông dân nghèo tại nhiều địa phương.
 
D2023011102 2
Trao tặng chăn ấm và trang thiết bị gia đình đến các hộ nghèo.

Bên cạnh đó, Syngenta cũng duy trì và phát triển đa dạng các hoạt động khác để hỗ trợ cộng đồng. Những ngày đầu năm mới 2023, công ty đã tổ chức trao tặng bốn cây cầu bắc qua kênh trị giá 480 triệu đồng để phục vụ nhu cầu giao thương, di chuyển của nhân dân tại các xã trong hai tỉnh miền Tây Nam Bộ là Sóc Trăng và Trà Vinh. Những chiếc cầu tạm, cầu gỗ và các cây cầu cũ kỹ, xuống cấp đã được thay thế bằng cầu bê tông, cốt thép chắc chắn và an toàn. Những cây cầu ấy không chỉ đảm bảo nhiệm vụ kết nối giao thông mà còn góp phần tạo diện mạo mới cho vùng nông thôn tại các tỉnh.

Chia sẻ về các chương trình vì cộng đồng năm 2023, Tổng giám đốc công ty TNHH Syngenta Việt Nam Trần Thanh Vũ cho biết: "Ngoài mục tiêu và khát vọng mang những giải pháp và công nghệ tiến tiến về nông dược, hạt giống giúp nông dân nâng cao năng suất và cải thiện thu nhập, Syngenta luôn ý thức và nỗ lực thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng. Mỗi chuyến đi tới mỗi địa phương là cơ hội để Syngenta thấu hiểu rằng còn rất nhiều những mảnh đời cần được sẻ chia. Trong hiện tại và cả tương lai, công ty sẽ nỗ lực nhiều hơn để cùng cộng đồng lan tỏa yêu thương, thắp lên niềm tin, hy vọng cho trẻ em và nông dân Việt Nam”.
 
D2023011102 3
Tặng áo ấm đến các em học sinh tiểu học.

Syngenta là công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp và đã hoạt động tại Việt Nam trong hơn 30 năm qua, mang đến các giải pháp và công nghệ tiến tiến về nông dược và hạt giống đến với nông dân. Trong nhiều năm qua, công ty luôn đồng hành cùng chính quyền các địa phương tích cực triển khai các hoạt động thiết thực hướng đến những hộ nông dân nghèo, những hoàn cảnh kém may mắn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống với các chương trình thiện nguyện, trao tặng những chiếc áo ấm, những chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học, tặng máy lọc nước cho các trường tiểu học hay tặng quà Tết đầu năm mới...
HỒNG VIỆT
Theo  Nhân dân 
Link gốc: Syngenta tặng nhà tình nghĩa và cầu dân sinh tại các địa phương (nhandan.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây