Công an thị xã Kỳ Anh: Ba năm giữ vững ngọn cờ đầu

Thứ hai - 28/05/2018 00:10
Vượt qua những khó khăn, thử thách trong những năm qua, lực lượng Công an thị xã Kỳ Anh đang thi đua mỗi ngày làm nhiều việc tốt vì sự phát triển đi lên của thị xã.

Đảng bộ Công an thị xã Kỳ Anh đạt danh hiệu “Đãng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, được Thủ tướng chính phủ, chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và vinh dự nhận cờ thi đua của Bộ Công an trong phong trào công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013 – 2018.

Lãnh đạo Công An thị xã Kỳ Anh nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an

Mới thành lập không được bao lâu, Công an thị xã Kỳ Anh đã phải căng mình phục vụ đảm bảo công tác khắc phục sự cố môi trường và phát triển kinh tế - xã hội; đấu tranh có hiệu quả với các tổ chức phản động xuyên tạc chống phá nhà nước, chỉ đạo thực hiện tốt tiêu chí 19.2 về ANTT bền vững trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

Cùng với đó, đơn vị đã tập trung phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy điều tra khám phá gần 400 vụ, bắt gần 1.000 đối tượng về hình sự, kinh tế, ma túy và tệ nạn xã hội thu hồi tài sản trả cho người bị hại trên 04 tỷ đồng, triệt xóa hoàn toàn 04 ổ nhóm, 25 đối tượng hoạt động có sử dụng vũ khi và hung khí nguy hiểm.

Thời gian làm thủ tục được rút ngắn theo hướng có lợi cho người dân, gắn với các đợt "Thứ bảy, Chủ nhật vì dân", trực tiếp xuống các xã vùng Công giáo, vùng đặc biệt khó khăn, đến tận nhà cấp cho các đối tượng neo đơn, già cả, tàn tật.

Công an thị xã Kỳ Anh đã triển khai nhiều giải pháp, biện pháp bảo đảm TTATGT và trật tự xã hội hoàn thành xuất sắc mục tiêu, yêu cầu đề ra, tình hình TTATGT cơ bản được đảm bảo. Ba năm qua, tai nạn giao thông trên địa bàn giảm trên cả 03 tiêu chí: Số vụ, số người chết và số người bị thương. Công tác tuần tra kiểm soát được duy trì thường xuyên, liên tục trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp; lực lượng CSGT xử lý vi phạm luật giao thông đường bộ nộp ngân sách nhà nước gần 5,5 tỉ đồng.

Khơi dậy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc rộng khắp trên các địa bàn, trong mọi tầng lớp nhân dân. Công an đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng được nhiều mô hình bảo đảm an ninh trật tự như: “Giáo họ an toàn, gia đình hòa thuận” tại Giáo họ Trại Cày, xã Kỳ Hoa, “Dòng họ tự quản về ANTT”, “Tiếng kẻng an ninh”, “Hội Cựu chiến binh với an ninh trật tự”, mô hình liên kết bảo đảm ANTT giữa các địa phương trong địa bàn dự án với Công ty Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh… Đã được Bộ Công an khen ngợi, công nhận, đưa vào tổng kết, nhân rộng ra toàn quốc.

Thị xã Kỳ Anh là nơi chịu nhiều đợt bão lũ, nhưng chính trong hoàn cảnh khắc nghiệt đó, cán bộ, chiến sỹ Công an nơi đây không ngại gian khổ, hy sinh đến với nhân dân, giúp đỡ nhân dân giúp người dân khắc phục nhà cửa sau các đợt thiên tai sống mãi trong lòng nhân dân.

Với những thành quả đã đạt được trong ba năm qua, Công an TX Kỳ Anh trở thành ngọn cờ tiêu biểu trong công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Nguồn tin: Báo Đời sống & Tiêu dùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây