Võ sĩ Lưu Cường: 'Miễn cưỡng mới đấu Nam Anh Kiệt'

Thứ ba - 21/07/2020 06:38
Võ sĩ người Hà Nội, Lưu Cường không hào hứng với đề xuất tái đấu của cựu Tổng đàn chủ Vịnh Xuân Nam Anh, Nam Anh Kiệt.
"Thông qua trận đấu hôm qua, đôi bên biết được thực lực của nhau, và cũng đã giải quyết xong mâu thuẫn. Tôi không thích ăn thua trong chuyện đánh nhau như vậy", võ sĩ Lưu Cường nói với VnExpress sáng 20/7.

Lưu Cường và Nam Anh Kiệt từng nhiều lần "đấu khẩu" trên mạng xã hội từ năm 2019. Tới ngày 19/7, đôi bên gặp nhau để phân tài cao thấp. Lưu Cường lấn lướt đối thủ, tung nhiều đòn nặng, trong đó có cú đấm rách mắt dưới và một cú quét trụ ngã đối thủ. Anh được xử thắng sau 10 phút thi đấu.
 
T20200072014
Lưu Cường hạ Nam Anh Kiệt trong trận đấu tại Hà Nội sáng 19/7. Ảnh: Quang Hưng Nguyễn

"Thực sự, tôi miễn cưỡng mới đấu với anh Kiệt. Ba ngày trước trận, bên anh ấy gọi điện thách đấu, còn bảo tôi mượn sân. Khi đến Hà Nội, họ lại nói đã chọn được sân, và sẽ thượng đài tại đó. Phía anh Kiệt đề xuất dùng cả trỏ và gối khi thi đấu, bởi Vịnh Xuân Nam Anh mạnh hai đòn này. Họ còn muốn đấu không đồ bảo hộ. Tôi thấy như thế nặng nề, đậm tính ăn thua quá. Nhưng tình thế khiến tôi không làm khác được, họ là khách nên mình phải chấp nhận", võ sĩ Lưu Cường nói thêm.

Nhờ sức trẻ và lối di chuyển linh hoạt, Lưu Cường, học trò cũ của nhà vô địch thế giới tán thủ Đào Việt Lập, nhập cuộc chủ động. Anh duy trì khoảng cách hợp lý, chờ Nam Anh Kiệt tung chiêu rồi phản đòn bằng những cú đấm uy lực và chính xác.

"Đánh được ít phút tôi đã khiến anh Kiệt chấn thương ở mắt. Tôi thấy anh ấy mệt, và liên tục chủ động nói nên dừng trận đấu nhưng phía anh ấy kiên quyết bảo vẫn đấu tiếp được. Tuy nhiên, tôi cũng chủ yếu vừa ra đòn, vừa ôm, vật, để anh ấy mất sức. Sau quả quét trụ ngã, anh Kiệt chấn thương, trận đấu mới dừng. Võ thuật là để giao lưu, không phải ăn thua, sát thương nhau quá. Để xảy ra chuyện gì thì mất hay cả đôi bên", võ sĩ Lưu Cường kể.
 

Sau trận đấu tại Hà Nội, Nam Anh Kiệt thừa nhận thua tâm phục khẩu phục. Tuy nhiên, cựu Tổng đàn chủ phái Vịnh Xuân Nam Anh muốn hẹn tái đấu trong 30 ngày tới. Về điều này, Lưu Cường nói: "Phía anh Kiệt đã gọi điện, hẹn tái đấu. Tôi nói không thực sự hào hứng. Thứ nhất, thời gian tôi có hạn, còn lo công chuyện, nuôi gia đình. Bây giờ bay vào TP HCM thượng đài vừa tốn tiền, vừa tốn thời gian. Thứ hai, tôi không thích kiểu đánh ăn thua, không bảo hộ, thiếu an toàn. Nếu có dịp vào, tôi sẵn sàng giao lưu với anh Kiệt, đánh kiểu boxing hay kickboxing, đấu vui vẻ rồi anh em đi ăn với nhau, vậy thôi".
 
Theo  Lâm Thỏa vnexpress.net
 
Link gốc:  https://vnexpress.net/vo-si-luu-cuong-mien-cuong-moi-dau-nam-anh-kiet-4133120.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây