Nghệ An: 5 bệnh nhân nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc rượu

Thứ tư - 15/02/2023 10:04
5 người đàn ông bị phát hiện tím mặt, sùi bọt mép phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc sau khi ăn cơm và uống rượu. Hiện 3 bệnh nhân tiến triển ổn định, hai người còn lại đang thở máy.
D20230021407
Lực lượng chức năng xuống hiện trường kiểm tra, lấy mẫu để xác định nguyên nhân ngộ độc – (Ảnh Báo Nghệ An)

Theo thông tin nhận được, vào khoảng 17h ngày 13/2, tại nhà riêng của ông Hoàng Danh Điền (67 tuổi, trú xóm 7, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) tổ chức ăn uống sau khi làm việc. Các món ăn gồm cá chỉ vàng khô, bánh đa khô, bánh kẹo và rượu.

Đến khoảng 18h cùng ngày, người nhà phát hiện 5 người tím mặt, sùi bọt mép, gồm: Nguyễn Văn Sĩ (54 tuổi), Vũ Văn Hoà (46 tuổi), Phạm Ngọc Long (48 tuổi), Hoàng Danh Trung (39 tuổi) và Nguyễn Bá Hiền (44 tuổi) cùng trú xã Quỳnh Thạch.

Người nhà nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu.

Các bệnh nhân sau khi được cấp cứu tiếp tục được chuyển đến Bênh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An để điều trị tiếp.

Hiện tại, ông Sĩ và ông Hoà được chẩn đoán ngừng tuần hoàn ngoại viện, suy thận, rối loạn đông máu hiện tại đang phải thở máy. Ba người còn lại suy thận, rối loạn đông máu nhưng hiện tại sức khỏe đã tiến triển ổn định.

Sáng 14/2, đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Nghệ An cho biết ngay khi tiếp nhận thông tin 5 người ngộ độc xảy ra trên địa bàn, cơ quan đã cử đoàn cán bộ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Lưu, Trạm Y tế xã Quỳnh Thạch trực tiếp điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc.

Theo Chi cục ATVSTP Nghệ An, các thực phẩm như cá chỉ vàng khô, bánh đa khô, cam, bánh kẹo được gia đình sử dụng trước đó không ghi nhận bất thường.

Vì chưa thể tiếp cận được với các bệnh nhân để điều tra khai thác thông tin về mẫu thực phẩm đã sử dụng nên chưa rõ được nguyên nhân ngộ độc mà phải chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu.

Đoàn công tác đã lấy 11 mẫu thực phẩm và rượu để thực hiện kiểm nghiệm và xác định nguyên nhân vụ việc.
Diễm Phước
Theo  KTĐU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây