Làm giả quyết định của Chủ tịch tỉnh, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ năm - 06/04/2023 18:04
Ngày 6/4, Công an huyện Phú Giáo (Bình Dương) cho biết vừa bắt tạm giam đối tượng Bồ Như Phong (SN 1983, quê Bình Dương) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

Quá trình điều tra xác định, để thực hiện hành vi lừa đảo, Phong tự xưng mình quen biết với nhiều cán bộ làm giấy tờ nhà đất để gạ gẫm những người có nhu cầu tách thửa đất, hoàn công nhà, chuyển mục đích sử dụng đất… giao hồ sơ giấy tờ cho mình làm dịch vụ.

Sau khi nhận tiền của người dân, Phong làm giả các quyết định của cơ quan chức năng về việc tiếp nhận thủ tục giấy tờ và đưa cho nạn nhân để làm tin. Sau đó, Phong tiếp tục yêu cầu người dân đưa thêm tiền rồi khóa máy, lánh mặt.
 
2023040601
Đối tượng Bồ Như Phong (giữa) lúc bị bắt giữ.
 
Khám xét nơi ở của Phong, Cơ quan điều tra thu giữ một số giấy tờ giả là các quyết định có chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Bình Phước.

Phong khai, số giấy tờ giả trên y tải trên mạng về sau đó cắt chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và Bình Phước dán vào rồi photocopy ra để đi lừa đảo.

Đến nay, cơ quan điều tra xác định Phong đã nhận hồ sơ làm thủ tục nhà đất cho 15 người ở Bình Dương, Bình Phước và chiếm đoạt số tiền hơn 10 tỷ đồng. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.
P.Tuyền
Theo cand.com.vn

Link gốc: https://cand.com.vn/ban-tin-113/lam-gia-quyet-dinh-cua-chu-tich-tinh-chiem-doat-hon-10-ty-dong-i689162/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây