Xã vạn dân đánh vật với con đường chi chít 'ổ trâu, thùng vũng'

Thứ hai - 09/01/2023 04:24
Đã nhiều năm nay, đường trục chính xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với hàng nghìn người dân, học sinh khi tham gia giao thông.
Có mặt tại tuyến đường trục chính vào UBND xã Kỳ Khang (đường ĐH.141) huyện Kỳ Anh vào những ngày này, cảnh đập vào mắt là hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng. Những 'ổ gà, ổ trâu, ổ voi' chi chít như “trận đồ bát quái”, khi có mưa là thùng vũng nước khắp nơi như bẫy người đi đường.
 
D2023010901 1
Đường trục chính vào UBND xã Kỳ Khang xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông
 
Đây là tuyến đường độc đạo, nối từ QL1A đi qua trung tâm xã Kỳ Khang để ra biển nên gắn liền với mọi sinh hoạt, học tập, làm việc, kinh doanh buôn bán của người dân địa phương. Chỉ một quãng đường ngắn qua thôn Đồng Tiến đã có 2 trường học, trụ sở ủy ban, trạm y tế và chợ dân sinh, nên mật độ lưu thông luôn đông đúc.

Đặc biệt, vào lúc tan tầm, có khoảng 1.500 học sinh của Trường THCS Kỳ Khang và Trường Tiểu học Kỳ Khang; hàng trăm cán bộ ở ủy ban, giáo viên, nhân viên y tế, người dân, tiểu thương cùng đổ ra đường khiến việc di chuyển trên con đường chi chít thùng vũng trở nên chật vật...
 
D2023010901 2
Vào giờ tan tầm, hàng nghìn học sinh, hàng trăm cán bộ ở ủy ban, giáo viên, nhân viên y tế, người dân, tiểu thương cùng đổ ra đường khiến việc di chuyển trở nên vô cùng khó khăn
 
Ông Nguyễn Đình Song (54 tuổi, trú thôn Vĩnh Phú) cho biết, con đường này đã xuống cấp 4 năm nay, cứ sửa đi sửa lại nhưng vẫn thùng vũng như "ma trận". Ngoài ra, do có nhiều cơ quan, đơn vị đóng trên trục đường nên vào sáng sớm và giờ tan tầm hầu như tắc nghẽn thường xuyên. Thậm chí nhiều học sinh đi xe đạp, xe điện bị ngã do đường "ổ trâu, ổ voi".

"Tết nhất đến nơi rồi, mong chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công khắc phục thực trạng thùng vũng khắp nơi, để người dân đi lại bớt khổ", ông Song nói.
 
D2023010901 3
Lưu lượng tham gia giao thông lớn nên việc tắc đường cục bộ thường xuyên từng xảy ra
 
D2023010901 4
Là tuyến đường trục chính, độc đạo nên gần 13.000 người dân xã Kỳ Khang thường xuyên phải lưu thông qua đây
 
Bà Nguyễn Thị Thơm (54 tuổi, trú thôn Đồng Tiến) than thở: “Có nhiều buổi sáng sớm, học sinh đi học vào ăn xôi mà mặt mũi lấm lem, quần áo ướt nhẹp do ô tô chạy qua tạt nước bẩn không kịp tránh. Nhiều cháu sợ bị muộn học nên không dám về thay đồ, nhìn thấy tội...”.
 
D2023010901 5
Khi có phương tiện cơ giới chạy qua, nhiều người đi đường phải dừng lại né tránh

Ông Võ Xuân Thành, Trưởng BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Kỳ Anh cho biết: “Tuyến đường này bị hư hỏng từ lâu. Vừa qua huyện đã đầu tư để vừa về đích nông thôn mới, vừa đảm bảo cơ sở hạ tầng cho người dân đi lại. Hiện đang triển khai làm rãnh, mương và các công trình trên tuyến”.

“Muốn làm cho bà con đi lại nhưng thời gian qua do mưa kéo dài. Ban đã họp và chỉ đạo nhà thầu phải làm sớm, chỗ nào ổ gà, ổ voi, khi thời tiết thuận lợi thì hoàn thiện đổ đá dăm luôn. Còn thời tiết không thuận lợi thì đổ tạm rồi san gạt, lu lèn để người dân đi lại đón tết”, ông Thành nói.
 
D2023010901 6
Người dân mong muốn sớm khắc phục những "ổ trâu, ổ voi" để việc đi lại bớt khó khăn

Theo ông Thành, dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng công trình đường ĐH.141 có chiều dài hơn 3,7km, được triển khai thi công từ tháng 8/2022 với tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp trên 29,3 tỷ đồng. Liên danh 2 nhà thầu ở TP Hà Tĩnh trúng thầu thực hiện.
Theo Trần Hoàn Vietnamnet.vn

Link gốc: Xã vạn dân đánh vật với con đường chi chít 'ổ trâu, thùng vũng' (vietnamnet.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây