Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5

Chủ nhật - 08/01/2023 11:33
Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5, chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh.
D2023010704 3
Ban Tổ chức và đại biểu cắt băng khai mạc Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5, năm 2023.

Tối 6/1, tại khu vực công viên Trần Phú (TP. Hà Tĩnh), Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5, năm 2023 chính thức khai mạc.

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5, năm 2023 diễn ra trong 5 ngày (từ 6-10/1) với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu cùng nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản tiêu biểu của các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh.Khai mạc Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh Võ Tá Nghĩa nhấn mạnh, đây là hoạt động thường niên nhằm quảng bá, tôn vinh thương hiệu cam và các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh đến với người tiêu dùng.
 
D2023010704 2
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh Võ Tá Nghĩa phát biểu tại buổi lễ khai mạc.
 
“Sau 4 năm triển khai, lễ hội đã tạo được sự lan tỏa, mở rộng cơ hội giao lưu, hợp tác, thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm và tham gia của các đơn vị, nhà sản xuất, kinh doanh; được đông đảo Nhân dân, doanh nghiệp hưởng ứng, đồng hành nhiệt tình. Thương hiệu cam và nông sản của Hà Tĩnh được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng, ưa chuộng.” Ông Võ Tá Nghĩa cho biết thêm.
 
D2023010704 0
Lễ hội lần này có hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh.
 
Lễ hội là sự kiện xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, phục vụ Nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu cam và các sản phẩm Hà Tĩnh.

Đồng thời, tạo cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm; góp triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Năm nay, sản phẩm cam chất lượng cao, anh Nguyễn Xuân Hòa - Giám đốc HTX Trà Sơn (xã Thượng Lộc, Can Lộc) tiếp tục đưa sản phẩm của mình tham gia gian hàng lễ hội. Anh cho biết: “Đây là dịp để chúng tôi quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Dự kiến, HTX sẽ đưa đến lễ hội khoảng 2 - 3 tấn cam đẹp nhất để quảng bá, tăng độ nhận diện cho thương hiệu cam Thượng Lộc. Chúng tôi rất kỳ vọng đây sẽ cầu nối để có những khách hàng mới, những đơn hàng lớn.”
 
D2023010704 4
Người dân tham quan, mua sắm và chụp ảnh lưu niệm.
 
Sau buổi lễ khai mạc, rất đông người dân đổ về các gian hàng để lựa chọn, mua những sản phẩm trưng bày tại lễ hội phục vụ cho nhu cầu của dịp cuối năm. Chị Lê Hoa (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi rất háo hức chờ đợi ngày diễn ra Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh, rất muốn được thưởng thức các đặc sản của địa phương. Tất cả các gian hàng đều được trưng bày rất đẹp và bắt mắt, hy vọng sẽ xây dựng thương hiệu cam và các sản phẩm nông sản của Hà Tĩnh tiến xa hơn.”
 
D2023010704 8
Lễ hội là dịp để các địa phương giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu, chất lượng từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng.
 
Đây là lần thứ 5 Hà Tĩnh tổ chức Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh. Những năm qua, lễ hội đã thực sự trở thành ngày hội lớn của các hộ trồng cam trên địa bàn tỉnh. Sản phẩm chất lượng đến từ các vùng cam nổi tiếng như: Hương Đô (Hương Khê); Sơn Trường (Hương Sơn); Quang Thọ, Hương Minh (Vũ Quang); Thượng Lộc (Can Lộc)…, đây là một lễ hội nhiều màu sắc với sản phẩm chất lượng cao.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Tĩnh hiện có hơn 7.714ha diện tích trồng cam, trong đó, diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP là 1.997ha. Năng suất vụ cam năm 2022 ước đạt 10-12 tấn/ha với tổng sản lượng gần 65.000 tấn.
 
D2023010704 5
 
D2023010704 6
Trà Shan tuyết, cam sành Hà Giang cũng được mang vào Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp lần này.

Đặc biệt, Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp lần ngày còn có sự tham gia của tỉnh Hà Giang với 6 sản phẩm tiêu biểu như cam sành Hà Giang, trà shan tuyết, nụ tâm thất....
Theo Hoài Thanh – Trí Thức/ KTĐU
 Từ khóa: Lễ hội cam, Hà Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây