Chị Thùy thông tin với báo chí rằng: “Tôi đặt niềm tin, niềm hy vọng vào hãng sữa nổi tiếng Fami này, nên thường xuyên mua về cho con mang đi học uống dần. Chị thường mua ở cửa hàng tạp hóa gần nhà để về sử dụng. Tuy nhiên, mới đây tôi bóc một hộp cho con uống, thì nó nhè miệng ra và khóc um tùm, ỏm tỏi lên”.
“Thấy điều làm lạ, tôi cầm hộp sữa lên thử và có vị chua. Nên đã dùng kéo cắt hộp thì tá hỏa khi thấy váng cục nổi lềnh bềnh trên mặt sữa. Lúc này, tôi hoang mang và mở các hộp còn lại thì đều có hiện tượng tương tự”, chị Thùy cho hay.
Người phụ nữ này nói tiếp, hàng ngày cho con gái uống sữa này mà giờ phát hiện sữa như vậy khiến tôi lo lắng, hoang mang. Nhìn con ôm bụng khóc mà tôi buồn, tôi tủi làm sao.
Qua tìm hiểu của PV Thương hiệu & Pháp luật, Sữa Fami nói trên do Công ty sữa đậu nành Việt Nam (gọi tắt là Công ty Vinasoy) có địa chỉ ở Số 2 Nguyễn Chí Thanh (Tp. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi) sản xuất.
Trên chiếc hộp sữa Fami mà chị Thùy mua về được ghi rõ ngày sản xuất: 12/6/2018, hạn sử dụng tới ngày: 11/12/2018. Nghĩa là hộp sữa Fami vẫn đang trong thời gian sử dụng.
Theo lời giới thiệu của công ty Vinasoy thì doanh nghiệp này đã xây dựng hoàn thiện hệ thống danh mục thương hiệu và định vị thương hiệu. Thành quả lớn nhất mà Vinasoy đạt được là thương hiệu sữa đậu nành Fami đã chiếm được tình cảm của người tiêu dùng và hiện nay đang dẫn đầu thị phần sữa đậu nành hộp giấy với gần 80% thị phần sản lượng.
Lời giới thiệu khiến người tiêu dùng không thể mua hãng sữa Fami hay như thế. Ấy vậy mà, khi PV Thương hiệu và Pháp luật liên tục liên hệ với Bà Vũ Nguyễn Hoàng Yến – Phụ trách truyền thông Công ty Vinasoy để làm sáng tỏ vẫn đề ngay giữa 'tâm bão' dư luận thì vị này thờ ơ, im lặng.
Phải chăng, đây là cách im lặng công ty Vinasoy để ' khua môi múa mép' về thương hiệu của doanh nghiệp với người tiêu dùng. Ngoài ra, đây có phải là hành động coi thường tính mạng của người tiêu dùng, đặc biệt là những đứa trẻ, những thế hệ tương lai của đất nước.
Loan Huyền
Theo Thương hiệu và pháp luật