Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ khánh thành nhà ở cho người dân vạn chài huyện Đức Thọ

Thứ năm - 12/01/2023 16:24
Ngày 11/1, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn đã tham dự Lễ khánh thành nhà ở cho người dân vạn chài thôn Tiền Phong, xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) với tổng trị giá hơn 9 tỷ đồng.
D2023011114 3
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Lễ khánh thành nhà ở cho người dân vạn chài huyện Đức Thọ.
 
Thôn Tiền Phong, xã Quang Vĩnh có 24 hộ với hơn khoảng 100 nhân khẩu sống, mưu sinh trên thuyền, bằng nghề đánh bắt thủy sản, vận chuyển hàng hóa hoặc lao động tự do, cuộc sống bấp bênh, thu nhập không ổn định. Hầu hết các hộ đều có nguyện vọng chuyển lên bờ cư trú để an cư lạc nghiệp, con cái có điều kiện học hành, nhưng không có tiềm lực kinh tế.

Với ước vọng “lên bờ” của người dân vạn chài Tiền Phong, giờ đây công trình xây dựng hạ tầng và nhà ở cho 24 hộ vạn chài thôn Tiền Phong đã hoàn thành.
 
D2023011114 4
24 căn nhà liền kề giúp các hộ dân xóm vạn chài "an cư lạc nghiệp"
 
Công trình khởi công từ nguồn kinh phí của các doanh nghiệp tài trợ với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng. Các hạng mục công trình gồm: tuyến đường dài 350 m kèm theo mương thoát nước dọc và hệ thống cấp điện hoàn chỉnh; 24 căn nhà liền kề, mỗi căn có diện tích mặt bằng mỗi sàn 56 m2 (tầng 1 để trống dùng làm nơi cất giữ phương tiện, thiết bị, dụng cụ sản xuất; tầng 2 bố trí phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, khu vệ sinh).

Người dân vạn chài nơi đây rất xúc động, vui mừng cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và các doanh nghiệp đối với đời sống dân sinh người dân vạn chài thôn Tiền Phong. Từ nay cuộc sống nhân dân sẽ ổn định, không phải lênh đênh sông nước, đặc biệt con cái sẽ có điều kiện được học hành đầy đủ. Hứa tiếp tục phát huy, khai thác và sử dụng tốt công trình, đồng thời tham gia tích cực các hoạt động xây dựng nông thôn mới của địa phương.
 
D2023011114 2
100 suất quà đến với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Dịp này, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Nguyễn Thanh Bình, nguyên UVBCH Trung ương Đảng, nguyên Phó ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã trao quà cho các hộ dân vạn chài.

Ông Nguyễn Thanh Bình, đồng chí Võ Trọng Hải cùng lãnh đạo địa phương cũng đã trao biểu trưng tặng 100 suất quà trị giá 200 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Thọ.

Theo Hoài Thanh/KTĐU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây