Theo đơn tố cáo của ông D.Đ.T (Trú tại Hà Huy Tập, Thành phố Hà Tĩnh) nêu rõ, trong tháng 6/2023 ông và gia đình có làm việc với Trương Hữu Dương lúc đó là cán bộ Ngân hàng Vietcombank Hà Tĩnh để thực hiện hồ sơ vay số tiền 8,7 tỷ đồng.
Quá trình tiến hành thủ tục, ông T và gia đình cần rút một số bìa đất của mình đang thế chấp tại các ngân hàng khác trên địa bàn để chuyển sang Vietcombank Hà Tĩnh theo hướng dẫn của anh Tú – Cán bộ tín dụng tại Ngân hàng Vietcombank Hà Tĩnh do Dương kết nối và hỗ trợ. Cũng để hoàn tất các thủ tục, Dương có giới thiệu cho ông T các dịch vụ vay tiền nhanh để thực hiện rút bìa đất.
Đến ngày 21/6/2023, Ngân hàng Vietcombank Hà Tĩnh đã giải ngân 8,7 tỷ đồng cho khách hàng D.Đ.T nhưng khách hàng chỉ nhận số tiền là 3,7 tỷ đồng vào tài khoản của mình tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Sau đó giữa ông T và Dương có nhiều lần giao dịch, thống nhất chuyển tiền qua lại để xử lý các nội dung liên quan đến hợp đồng vay của ông T tại Vietcombank Hà Tĩnh. Tuy nhiên quá trình này Dương thể hiện cách làm việc không minh bạch, rõ ràng, không liên lạc với phía gia đình ông T để xử lý dứt điểm công việc.
Trước tình trạng này, nhận thấy có dấu hiệu bất minh, ông T đã trực tiếp liên hệ và làm việc với bà Dương Thị Lan Phương – Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank Hà Tĩnh và bà Nguyễn Thị Hạnh – Trưởng phòng tín dụng để trình bày sự việc liên quan đến Dương. Được biết, phía ngân hàng đã ghi nhận thông tin sự việc, Dương đã có giải trình với tổ chức và cam kết ngày 3/7/2023 sẽ rút bìa đất về để trả lại cho gia đình ông T.
Tuy nhiên từ ngày 30/6/2023 (sau khi viết giấy vay nợ) đến nay, Dương vẫn không thực hiện đúng cam kết hoàn trả số tiền còn lại xấp xỉ 4 tỷ đồng đang giữ của ông T.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chi tiết về sự việc trên.
Phạm Mơ
Theo doanhnghiepthuonghieu.vn
Link gốc: https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nguyen-can-bo-vietcombank-ha-tinh-co-dau-hieu-lua-dao-chiem-doat-tai-san-khach-hang-14406921-p48087.html