Ngổn ngang tại dự án nghỉ dưỡng ven biển gần 400 tỷ đồng ở Hà Tĩnh

Thứ tư - 15/05/2024 08:56
Một dự án nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng cao cấp ven biển ở Hà Tĩnh có mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, sau gần 5 năm triển khai nhưng vẫn đang ngổn ngang, nhếch nhác.
Xuân Hải của huyện Lộc Hà là một trong những bãi biển đẹp của tỉnh Hà Tĩnh. Dù có tiềm năng phát triển du lịch, thế nhưng hiện nay hạ tầng, dịch vụ nơi đây chưa được đầu tư, phát triển tương xứng.

Năm 2018, UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng cao cấp tại bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà). Dự án này do của Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng có địa chỉ tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 370 tỷ đồng.
 
D2024051505 1
Khu dự án nằm ở vị trí đắc địa được người dân kỳ vọng sẽ là điểm nhấn cho du lịch huyện Lộc Hà

Dự án được thực hiện trên diện tích 3,5ha chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn một gồm 25 căn biệt thự, nhà hàng, hạ tầng, tiến độ cam kết đến đầu năm 2023 sẽ hoàn thiện, đưa vào khai thác. Giai đoạn 2 gồm hạng mục khách sạn 9 tầng, đến cuối năm 2026 sẽ đưa vào khai thác.

Đây là một trong những dự án được kỳ vọng sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo của huyện Lộc Hà, cũng như thúc đẩy phát triển du lịch. Thế nhưng, sau 5 năm triển khai, dự án vẫn ngổn ngang, nhếch nhác.
 
D2024051505 2
 
D2024051505 3
Khung cảnh nhếch nhác tại dự án sau 5 năm triển khai
 
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, hiện nay hầu hết các hạng mục của giai đoạn 1 vẫn chưa hoàn thiện. Tại dự án không có dấu hiệu triển khai thi công, chỉ có một người bảo vệ trông coi tài sản. Nhiều căn nhà biệt thự nghỉ dưỡng chỉ mới xây dựng xong phần thô, ngổn ngang, nhếch nhác. Khu vực khuôn viên, sân bãi của dự án cỏ cây mọc um tùm như bãi hoang.

Giữa năm 2019 chủ đầu tư đưa nhà hàng cao cấp Cánh Buồm, một hạng mục của dự án vào hoạt động, nhưng chỉ được một thời gian ngắn lại đóng cửa.
 
D2024051505 4
Dù đã chậm tiến độ nhưng hiện nay dự án gần như không tiếp tục được triển khai
 
“Lâu lắm rồi, tôi không thấy dự án được triển khai gì cả. Dự án hoàn thiện thì sẽ tạo điểm nhấn cho bãi biển Xuân Hải, sẽ thu hút được du khách về du lịch, nghỉ dưỡng. Chúng tôi rất kỳ vọng, nhưng đến nay nhìn cả dự án như một khu bỏ hoang thấy xót xa quá”, một người dân ở thị trấn Lộc Hà nói.

Ông Văn Thành Đô, Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà cho biết, hiện nay Khu dự án vẫn chưa hoàn thiện, chưa đưa vào sử dụng.

“Phần nhà hàng phía trước đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động mấy năm trước, nhưng không biết vì sao năm nay lại đóng cửa. Dự án này triển khai khá lâu rồi và mới đây UBND tỉnh vừa có văn bản gia hạn thời gian thực hiện dự án. Thời gian gần đây, chúng tôi thấy tiến độ thi công cũng chậm. Địa phương mong muốn các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa vào hoạt động”, ông Đô nói.

Xuân Sinh
Theo Đại biểu nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây