Kỳ Anh (Hà Tĩnh): Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất đã có quy hoạch di dời

Thứ hai - 27/05/2024 11:51
Vừa qua, UBND xã Kỳ Lợi phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị thị xã Kỳ Anh tổ chức tháo dỡ công trình vi phạm, xây dựng trái phép trên đất đã có quy hoạch di dời, giải phóng mặt bằng (không được phép xây dựng) của hộ dân vi phạm.
D2024052706
Việc tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng là lời cảnh tỉnh cho nhiều cá nhân không tôn trọng pháp luật.
 
Theo đó, gia đình ông Mai Văn Bản ở thôn 2 Đông Yên (xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh) tự ý xây dựng công trình trên phần đất đã có quy hoạch di dời, giải phóng mặt bằng. Khi phát hiện hành vi vi phạm, chính quyền địa phương và Đội Quản lý trật tự đô thị đã đến tuyên truyền, giải thích và yêu cầu dừng ngay việc xây dựng nhưng gia đình ông Bản vẫn phớt lờ, xem thường pháp luật và tiếp tục thi công. Trước tình hình đó, UBND xã Kỳ Lợi phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị thị xã quyết định tháo dỡ công trình vi phạm của ông Bản.

Được biết, các hộ dân của thôn 2 Đông Yên (nơi ở cũ) đã được Nhà nước thực hiện việc di dời, tái định cư, hơn 90% hộ dân đã di dời đến vùng tái định cư mới tại thôn Minh Huệ (xã Kỳ Nam) và tổ dân phố Ba Đồng (phường Kỳ Phương) từ năm 2013 nhưng gia đình ông Bản vẫn không chấp hành chủ trương của Nhà nước, ở lại nơi ở cũ, nay lại cố tình vi phạm.

Việc tổ chức cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng trái phép được thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật. Đây là bài học cần thiết cho những cá nhân không tôn trọng pháp luật, không vì lợi ích chung của xã hội.

Phương Dung
Theo Báo Xây dựng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây