Theo ông Quảng, sân bay Đà Nẵng có quỹ đất trên 800 ha, đủ cơ hội để phát triển trung tâm dịch vụ thương mại, tài chính, ngân hàng, đủ khả năng vượt trội để cạnh tranh với Singapore nếu mạnh dạn. “Tuy nhiên, quan trọng nhất là sẽ di dời sân bay về đâu. Chúng tôi có 2 gợi ý: di dời sân bay Đà Nẵng về sân bay Chu Lai (Quảng Nam) vì đã có đường cao tốc. Với 100 km sẽ đi rất nhanh, ngoài ra còn có hệ thống đường sắt vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; sân bay Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) hỗ trợ”, ông Quảng nói.
Nêu quan điểm thứ 2, ông Quảng cho rằng nên nghiên cứu lấy một phần bán đảo Sơn Trà để di dời sân bay Đà Nẵng, lấy quỹ đất xây dựng trung tâm đô thị. “Phương án này nếu làm ở một mỏm Sơn Trà thì có thể có quỹ đất và có sân bay không xa TP. Đây là những ý tưởng ban đầu và rất cần trao đổi”, ông Quảng nhấn mạnh. Đồng quan điểm, ông Trần Ngọc Hùng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng VN, nhìn nhận hiện sân bay Đà Nẵng có rất nhiều bất tiện trong việc phát triển về phía tây TP do bị chia cắt. Bên cạnh đó, với dự báo phát triển trong tương lai sẽ dẫn đến tắc nghẽn giao thông.
Tác giả bài viết: Hoành Sơn
Nguồn tin: Thanh niên
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Phát hiện có thai, ung thư di căn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ: Trả lời của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh
Loạn khoản thu, chi trái quy định tại trường tiểu học ở Hà Tĩnh
Phát hiện nam thanh niên tử vong bên cạnh xe máy ở Hà Tĩnh
Người đàn ông bị 2 kẻ lạ mặt xông vào nhà hành hung trong đêm
Bắt giữ gã cha dượng bạo hành dã man bé gái lớp 5 ở Hà Tĩnh
Lập danh sách hỗ trợ 3 triệu đồng đối với phụ nữ dưới 35 tuổi sinh đủ 2 con
Chàng dược sĩ khuyết tật và nhóm thiện nguyện gieo mầm yêu thương nơi miền quê
Cảnh sát giao thông Hà Tĩnh thành lập 19 tổ công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn
Cảnh giác với trò “thải độc bằng nước cốt chanh, chữa bách bệnh”
Trung tâm Y tế Đức Thọ: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân