Hải quan Hà Tĩnh công khai 28 doanh nghiệp nợ thuế

Thứ năm - 25/04/2019 15:22
Cục Hải quan Hà Tĩnh vừa công khai danh sách DN nợ thuế đến ngày 20/4/2019. Theo đó, có 28 DN được công khai với số tiền nợ hơn 29 tỷ đồng.
Đứng đầu danh sách là Công ty TNHH thương mại Công Nguyên hơn 9,9 tỷ đồng; Công ty TNHH MTV Bắc Sơn hơn 8,9 tỷ đồng; Công ty TNHH Bình Minh Nghệ An hơn 6,1 tỷ đồng; DN tư nhân Khánh Hưng với hơn 784 triệu đồng; Công ty TNHH Thanh Ngọ với hơn 656 triệu đồng; DN tư nhân Văn Minh hơn 423 triệu đồng…

Trong số 28 DN công khai nợ thuế có 14 DN có trụ sở tại tỉnh Nghệ An; 10 DN có trụ sở tại Hà Nội.
hai quan ha tinh cong khai 28 doanh nghiep no thue
 
m
CBCC Hải quan Hà Tĩnh hướng dẫn DN làm thủ tục hải quan. Ảnh: H.Nụ

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Đào Chí Thành, Trưởng Phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Hà Tĩnh cho biết, đây là lần đầu tiên Cục Hải quan Hà Tĩnh thực hiện công khai DN nợ thuế. Hầu hết các DN này đều phát sinh thuế trước năm 2000 và Hải quan Hà Tĩnh đã áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế nhưng không thành công.

Ông Đào Chí Thành cho biết, hiện tất cả 28 DN bị công khai đều trong tình trạng phá sản, bỏ trốn… và không có khả năng thanh toán nợ thuế. Cục Hải quan Hà Tĩnh cũng đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ đề nghị Tổng cục Hải quan xóa nợ thuế đối với các DN này.
Đảo Lê
 
Theo Hải Quan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây