Hà Tĩnh: Nợ lương nhiều tháng, hàng trăm công nhân may đình công

Thứ ba - 14/01/2020 08:00
Mặc dù đã giáp Tết nhưng không được nhận lương đúng như hợp đồng đã cam kết, gần 300 công nhân của Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh (tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tiến hành đình công để phản đối.
T2020011408 1
Gần 300 công nhân Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh nghỉ làm để đòi lương.

Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh chính thức đi vào hoạt động vào tháng 7/2019, với khoảng 300 công nhân. Đây là Công ty chuyên may quần áo để xuất khẩu.

Do chưa kịp giao hàng cho đối tác nên gần 3 tháng nay công ty không có tiền để trả lương cho công nhân. Vì thế, ngày 13/1, tất cả công nhân làm việc tại đây đã ngừng làm việc để đòi lương.

Một công nhân cho biết, thông thường họ được trả lương vào ngày 5 đến mùng 10 hàng tháng. Tuy nhiên, đã gần 3 tháng nay, người lao động ở đây không được nhận lương trong khi Tết đã cận kề. Vừa rồi Công ty có hứa sẽ chi trả vào ngày 10/1, nhưng đến nay công ty vẫn không thực hiện.
 
T2020011408 2
Cam kết trả lương vào ngày 10/1 nhưng Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh vẫn không thực hiện.

Chị N.T.H - công nhân tại đây bức xúc: “Đã hơn hai tháng nay, mặc dù không được nhận lương nhưng chị em vẫn tập trung và lo lắng làm việc, chúng tôi rất hiểu và chia sẻ với những khó khăn của Công ty. Tuy nhiên, khi cái Tết cận kề, nếu không được nhận lương thì chúng tôi không biết sẽ xoay xở thế nào, cuộc sống của chúng tôi trông chờ cả vào đây”.

Trước sự việc công nhân nghỉ làm để đòi lương, bà Nguyễn Thị Hoa (phụ trách phân xưởng) cho biết, do công ty mới đi vào hoạt động, một số đơn hàng chưa kịp bàn giao cho đối tác nên công ty chưa nhận được tiền, vì thế không có kinh phí trả lương cho công nhân.
 
T2020011408 3
Đã gần 3 tháng nay, người lao động tại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh không được nhận đủ lương.

Cũng theo bà Hoa, Công ty đang cố gắng vận dụng mọi nguồn lực để chi trả lương cho công nhân về quê ăn Tết trong thời gian sớm nhất.

Về phía chính quyền địa phương, ông Nguyễn Huy Đông, Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh) cho biết, sáng 13/1, rất nhiều công nhân gửi đơn khiếu nại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh cho chính quyền địa phương. Sau khi làm việc, đại diện công ty và công nhân đã lập biên bản sự việc, thống nhất sẽ chi trả số lương còn thiếu cho công nhân vào ngày 16/1/2020 (tức 22 tháng Chạp) để họ về quê ăn tết.

Trần Hoàn
Theo Infonet.vn
 

Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/ha-tinh-no-luong-nhieu-thang-hang-tram-cong-nhan-may-dinh-cong-post329161.info?fbclid=IwAR0FSVK3lzQjuDk339Hm7_ddk96zOQ5UZyknyoU-hxx0NcTO64IMz1cslNg

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây