Hà Tĩnh: cấp 13 mỏ khoáng sản phục vụ dự án cao tốc Bắc- Nam

Chủ nhật - 14/04/2024 20:54
Đến thời điểm này, tỉnh Hà Tĩnh đã cấp 13 mỏ khoáng sản phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam qua địa bàn.
Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn vật liệu thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam, tỉnh Hà Tĩnh đã cấp thêm 2 mỏ đất tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc và xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên. Như vậy, đến nay trên địa bàn Hà Tĩnh đã có 13 khu vực mỏ khoáng sản phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, trong đó có 10 mỏ đất san lấp, 3 mỏ cát.
 
D20240041503 2
Các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
 
Qua tìm hiểu được biết, mỏ đất san lấp được cấp mới tại xã Cẩm Quan có diện tích 11,33ha, khối lượng đất được phép khai thác là 801.974m3, được cấp cho Công ty CP Tập đoàn Thành Huy phục vụ thi công gói thầu 11-XL dự án thành phần Hàm Nghi – Vũng Áng, thời hạn khai thác đến hết năm 2025.

Mỏ đất san lấp được cấp mới tại xã Thượng Lộc có diện tích 9,035ha, khối lượng đất được phép khai thác hơn 1 triệu khối, được cấp cho Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) phục vụ thi công dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi, thời hạn khai thác đến hết năm 2025.
 
D20240041503 3
Việc cấp mới các mỏ khoáng sản ở tỉnh Hà Tĩnh sẽ đáp ứng nguồn cung vật liệu phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc- Nam
 
Hiện, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh đã phối hợp với Ban QLDA Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) và các địa phương, đơn vị liên quan bàn giao mốc giới các khu vực mỏ đất san lấp cho các doanh nghiệp. Các đơn vị được bàn giao mốc giới tại thực địa tiếp tục thực hiện đầy đủ các quy trình, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thuê đất, phương án khai thác,  nghĩa vụ tài chính…theo quy định của pháp luật.

Theo Văn Chương KT&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây