Chi 25 triệu giảm béo không thành, khách ôm trái đắng

Thứ bảy - 27/07/2024 06:53
Nghệ An – Chi 25 triệu đồng để giảm béo không hiệu quả, chị Hồng đi đòi lại tiền không thành vì cơ sở thẩm mỹ 286 Nguyễn Văn Cừ (TP Vinh) đã đổi chủ.
D2024072607 1
Cơ sở thẩm mỹ 286 Nguyễn Văn Cừ (TP Vinh, Nghệ An) đã đổi chủ, khách chi tiền giảm béo không hiệu quả trước đây không thể đòi lại được tiền. Ảnh: Quang Đại

Ôm trái đắng từ quảng cáo trên mạng xã hội

Chị Nguyễn Kim Hồng (tên nhân vật đã được thay đổi, 47 tuổi, là cán bộ nhà nước trú tại TP Vinh) phản ánh sự việc đi cơ sở thẩm mỹ để giảm béo mất 25 triệu đồng nhưng không hiệu quả, cũng không thể lấy lại được tiền.

“Tôi hơi béo, vòng eo khá to, thấy trên mạng xã hội quảng cáo cơ sở thẩm mỹ quốc tế Bắc Mỹ (286 Nguyễn Văn Cừ - TP Vinh) có kỹ thuật giảm béo, giảm vòng eo rất hiệu quả không cần tập luyện, ăn kiêng nên vào tháng 3.2023 tôi đã đến đó đăng ký làm dịch vụ” – chị Hồng kể.
 
D2024072607 2
Thẩm mỹ viện quốc tế Hồng Ngọc 286 Nguyễn Văn Cừ TP Vinh không có bác sỹ, không được cấp giấy phép hành nghề y. Ảnh: Quang Đại
 
Theo chị Hồng, lúc đến các nhân viên tư vấn gói dịch vụ giảm béo, giảm vòng eo 25 triệu đồng, có cam kết bằng văn bản, tin tưởng nên chị đã đồng ý và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

“Nhưng khi nhân viên dẫn tôi lên tầng làm máy xoa xoa vào bụng 1 lúc tôi mới biết là mình đã bị mắc lừa, không thể có hiệu quả” - chị Hồng nói.

"Sau đó chị không đến thực hiện kỹ thuật giảm béo nữa, nhưng cũng không được nhân viên gọi điện nhắc” chị Hồng kể lại.

Chị Hồng đã đến cơ sở thẩm mỹ 286 Nguyễn Văn Cừ để đề nghị tất toán, thanh toán cho chị số tiền dịch vụ chưa sử dụng, nhưng đại diện cơ sở này cho biết đã mua lại cơ sở của chủ cũ và đã đổi tên khác, mọi nghĩa vụ với khách hàng trước đây họ không liên quan.

Chị Hồng xin thông tin liên lạc của chủ cơ sở cũ nhưng người quản lý cơ sở hiện tại không cung cấp.

Quảng cáo một đường, thực tế một nẻo

Theo thông tin chị Hồng cung cấp, phóng viên tìm kiếm trên mạng xã hội Facebook đến trang “Bác Sĩ Hồng Ngọc Viện 108 - CN TP. Vinh” và được quản trị viên nhắn tin liên lạc.

Qua điện thoại, phóng viên được nhân viên tên Thắm giới thiệu dịch vụ giảm béo bằng cách “chạy máy” với giá đã được giảm là 1 triệu đồng/buổi (giá gốc 5,5 triệu đồng/buổi), có bác sỹ thăm khám sức khỏe miễn phí địa chỉ cơ sở tại 286 Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh.

Nhân viên nói trên cũng quảng cáo cơ sở có thể xử lý mùi hôi cơ thể, giá gốc 2 triệu, nay giảm giá chỉ có 500 nghìn.

Tuy nhiên, vào sáng 26.7, khi phóng viên đến liên hệ làm việc thì các nhân viên tại Thẩm mỹ viện quốc tế Hồng Ngọc (286 Nguyễn Văn Cừ) cho biết họ không biết có ai tên là Thắm, ở đây không có bác sĩ, chỉ có 3 người làm việc.

Nhân viên tại đây (mặc áo blu trắng hoặc xanh, không có biển tên) cũng thừa nhận cơ sở không có giấy phép hoạt động y khoa, chỉ được thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ thông thường, không xâm lấn, không kê đơn thuốc, không dùng tia lazer…

Về trường hợp chị Nguyễn Kim Hồng, các nhân viên tại đây cho biết không liên quan vì chủ cơ sở này mua lại cơ sở cũ.

Phóng viên xin thông tin người quản lý, các nhân viên cho số điện thoại của một người tên Mai, nhưng khi phóng viên liên hệ thì người này cho biết trước đây là nhân viên tuyển dụng tại đây, nay đã nghỉ việc.

Theo tài liệu của phóng viên, vào ngày 4.4.2023, cơ quan chức năng kiểm tra thẩm mỹ viện quốc tế Bắc Mỹ (286 Nguyễn Văn Cừ, TP.Vinh), phát hiện hành vi cung cấp dịch vụ massage giảm béo cho khách hàng không đúng phạm vi theo giấy phép kinh doanh được cấp và đã xử phạt cơ sở này 10,5 triệu đồng.
Theo  Quang Đại Lao động

Link gốc: Chi 25 triệu giảm béo không thành, khách ôm trái đắng (laodong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây