Bí thư Hà Tĩnh: Thanh tra không được bỏ sót, dung túng tại dự án Phú Nhân Nghĩa

Thứ tư - 18/12/2019 13:41
Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh Thanh tra tỉnh phải làm đúng, không dung túng, sai đến đâu xử lí đến đó khi thanh tra tại dự án khu dân cư của Công ty Phú Nhân Nghĩa.
T2019121805 4
Cổng vào Trung tâm Phú Nhân Nghĩa

Ngày 13/8/2018, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn ký ban hành Quyết định số 2719/QĐ-UBND về việc thanh tra toàn diện dự án Khu dân cư Phú Nhân Nghĩa tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh, của Công ty TNHH Phú Nhân Nghĩa, thời hạn thanh tra 35 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực. Tuy nhiên, đến nay đã 4 tháng trôi qua vẫn chưa có kết luận thanh tra.

Trao đổi với PV Infonet, ông Võ Văn Phúc, Chánh Thanh tra Tỉnh Hà Tĩnh cho biết, phần làm việc của Thanh tra Tỉnh đã hoàn tất và đã báo cáo UBND tỉnh, hiện đang chờ UBND tỉnh ban hành Kết luận thanh tra.

Trong quá trình chờ kết luận thanh tra, ngày 12/12/2019, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản số 8268/UBND-XD1 đề nghị Công ty TNHH Phú Nhân Nghĩa, trước khi có kết luận Thanh tra, phải tạm dừng các hoạt động liên quan đến hạng mục thương mại - dịch vụ của dự án khu dân cư Phú Nhân Nghĩa và khu vực xung quanh để đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
 
T2019121811 1
Đình chính của dự án tấp nập vào ngày 15/12.

Tuy nhiên, ngày 15/12 vừa qua, Công ty TNHH Phú Nhân Nghĩa vẫn tiến hành mở các quầy hàng để bán.

Sáng 16/12, trong buổi tiếp dân định kỳ tháng 12/2019, đại diện một số hộ kinh doanh ở thị xã Kỳ Anh cho biết, việc xây dựng, đưa vào hoạt động dự án Phú Nhân Nghĩa thực chất là chợ truyền thống “trá hình”, làm ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán của họ. Bởi trước đây họ là những người tiên phong, gương mẫu chuyển đổi từ chợ cũ đến chợ mới Kỳ Anh hiện nay theo chủ trương của tỉnh.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao những hộ đã chuyển vào chợ mới là những người tiên phong, tích cực thực hiện chủ trương chuyển đổi của tỉnh.

 
T2019121811 2
Nhiều đình hàng được bày bán

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy cũng nhận định, việc xây dựng dự án Phú Nhân Nghĩa có những tác động ảnh hưởng đến đời sống, lợi ích của các tiểu thương. Do vậy, phải có phương án giải quyết vừa đúng pháp luật, vừa thấu tình đạt lý, hài hòa và cùng nhau tháo gỡ.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Thanh tra tỉnh thực hiện kỹ, chắc chắn nhưng phải khẩn trương kết luận thanh tra, gửi UBND tỉnh. Đặc biệt, “Thanh tra tỉnh phải làm đúng quy định pháp luật. Không được bỏ sót, dung túng, sai đến đâu, xử lý đến đó”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Dự án Phú Nhân Nghĩa nằm tại xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh, được chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 4252/QĐ - UBND ngày 04/11/2015 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, trên diện tích 99384m2, tổng mức đầu tư 138 tỷ đồng, do Công ty TNHH Phú Nhân Nghĩa làm chủ đầu tư.

Dự án tổ chức không gian quy hoạch khu dân cư, trung tâm thể dục thể thao, trường mầm non kết nối không gian với các khu chức năng khác đảm bảo phù hợp với tổng thể chung. Khai thác, sử dụng có hiệu quả đất đai và hệ thống hạ tầng hiện có, làm cơ sở để quản lý xây dựng, triển khai các dự án đầu tư thành phần.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày ban hành quyết định. Trong quá trình triển khai, chủ đâu tư đã được UBND tỉnh đồng ý điều chỉnh quy hoạch, tăng mật độ xây dựng khu thương mại dịch vụ từ 40% lên 65%.
Theo Trần Hoàn Infonet.vn

Link gốc bài viết:
https://infonet.vn/bi-thu-ha-tinh-thanh-tra-khong-duoc-bo-sot-dung-tung-tai-du-an-phu-nhan-nghia-post325858.info

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây