TT – Huế: Thực hư chuyện nhà thầu ứng tiền nhưng không thi công, bỏ khỏi công trình

Thứ hai - 05/06/2017 08:46
Mấy ngày qua, dư luận ở Thừa Thiên Huế rất băn khoăn về chuyện nhà thầu ứng tiền nhưng không thi công, bỏ khỏi công trình.


Vậy thực hư câu chuyện này là như thế nào?

Ngày 12/11/2014, chúng tôi đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế để làm rõ vấn đề này...

Tại buổi làm việc, ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho biết: "Quảng Điền là vùng trũng, thường xuyên bị ngập lụt. Đặc biệt là đợt lũ lịch sử năm 1999 đã gây ra rất nhiều thiệt hại, mất mát cho nhân dân toàn huyện. Trước thực trạng đó, UBND huyện Quảng Điền đã làm tờ trình xin và được cấp trên phê duyệt dự án:"Hệ thống tiêu thoát lũ vùng Quảng Vinh - Thị trấn Sịa", với tổng vốn đầu tư là 34 tỷ đồng. Và giao Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Quảng Điền làm chủ đầu tư. Tham gia thi công dự án là liên danh công ty CPXD&TM Hà Mỹ Hưng và Công ty CPXD Hoàng Thiên.


Những tấm đan do công ty Hoàng Thiên thực hiện


Ông Hồ Quang Minh cho biết thêm: "Mặc dù tổng vốn đầu tư được phê duyệt là 34 tỷ đồng nhưng do khó khăn về nguồn vốn nên tính đến ngày 30/6/2014, tổng vốn được cấp toàn dự án mới chỉ là 18 tỷ đồng."

Đối với các nhà thầu tham gia thi công dự án, ông Hồ Quang Minh cho biết: "Các nhà thầu làm rất tốt và cơ bản đã hoàn ứng. Chất lượng công trình đảm bảo so với hồ sơ thiết kế”.


Ông Hồ Quang Minh giới thiệu cho PV về công trình do công ty Hoàng Thiên thi công có chất lượng tốt

Khi chúng tôi đặt câu hỏi: "Ông đánh giá như thế nào về một số ý kiến cho rằng: Nhà thầu Hoàng Thiên ứng tiền nhưng không thi công, bỏ khỏi công trình?"

Ông Hồ Quang Minh khẳng định: "Hoàn toàn không có vấn đề gì hết. Trong thực tế, công ty Hoàng Thiên đã thi công đạt trên 90% giá trị hợp đồng. Đó là chưa kể một số bán sản phẩm như tấm đan cũng đã được công ty Hoàng Thiên thực hiện. Không thể nói là công ty bỏ chạy ..."

Ông Minh nhấn mạnh: "Đáng lẽ không nên nói nặng lời như thế. Đầu tuần sau, tôi sẽ trực tiếp ra Hà Tĩnh gặp anh Tuệ (Giám đốc công ty Hoàng Thiên - PV) để bàn bạc, yêu cầu giải quyết dứt điểm chuyện này."

Để làm rõ hơn vấn đề, cũng trong ngày 12/11/2014, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phan Đình Dũng, Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Quảng Điền. Qua cuộc trao đổi, ông Dũng cho biết: "Các nhà thầu tham gia thi công dự án đã làm khá tốt. Riêng công ty Hoàng Thiên, có thể do nhiều nguyên nhân, cả khách quan và chủ quan nên đến nay vẫn còn một khối lượng chưa thực hiện so với hợp đồng".

Ông Phan Đình Dũng nhấn mạnh: "Mong muốn của chủ đầu tư là động viên công ty Hoàng Thiên hoàn thành các khối lượng còn lại. Chủ đầu tư sẽ cùng với nhà thầu tháo gỡ mọi khó khăn, tạo điều kiện tối đa để nhà thầu hoàn chỉnh thủ tục hoàn ứng theo quy định. Chủ đầu tư luôn luôn mong muốn có quan hệ tốt đẹp với các đơn vị, doanh nghiệp đã giúp đỡ, đóng góp xây dựng địa phương"...


Theo Tầm nhìn

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây