Sau khi Honda Việt Nam thông báo đợt giảm giá cực sốc nhiều người đã đến đặt mua xe Honda CR-V ở các đại lý Honda trên toàn quốc. Tuy nhiên những ngày gần đây nhiều đại lý liên tục gọi khách hàng đến để trả lại tiền đặt cọc vì lý do hết hàng. Nhiều khách hàng bức xúc và quyết lấy xe chứ không lấy lại tiền đã đặt cọc.
Nhiều đại lí Honda đang yêu cầu khách hàng đến nhận lại tiền đặt cọc vì không còn xe để trả. (Ảnh: Mạnh Cường) |
Ngày 5/9, anh Nguyễn Hoài Nam ở Đống Đa, Hà Nội đến đại lí Honda Long Biên nằm trên đường Nguyễn Văn Linh tại Hà Nội để đặt cọc 10 triệu mua mẫu xe đang được giảm giá Honda CR-V 2.4 TG với giá 863 triệu đồng. Tuy nhiên, tới ngày 12/9 anh Nam được thông báo đến nhận lại tiền đặt cọc vì đại lí này không có xe để giao cho khách hàng.
“Khi tôi đến xem xe và đặt cọc, phía đại lí này khẳng định mẫu xe tôi chọn mua còn rất nhiều nên cứ mua thoải mái. Tuy nhiên, đến giờ họ nói là không còn xe nữa thì tôi không đồng ý với việc làm của phía Honda Long Biên. Ngay khi tôi kí hợp đồng, phía bán hàng còn giục tôi lấy xe sớm để họ giao xe, lúc đó tôi nói tôi đợi đến tháng 10, tháng 11 lấy xe cũng được không sao cả. Nhưng họ vẫn giục tôi lấy xe sớm, thế nhưng chưa được chục ngày thì họ báo không có xe để giao cho mình”, anh Nam cho biết.
Anh Nguyễn Hoài Nam nhất quyết lấy chiếc xe mình đã đặt mua chứ không chấp nhận lấy lại tiền cọc như phía đại lí Honda Long Biên yêu cầu. (Ảnh: Mạnh Cường) |
Về phương thức giao xe cho khách hàng, phía Honda Long Biên cho biết ai kí hợp đồng trước sẽ được giao xe trước. Anh Nam bức xúc thông tin thêm: “Trên nhóm cộng đồng những người sử dụng Honda CR-V tôi được biết ngày hôm kia có ba người đã đặt cọc mua xe ngày 6/9 đến Honda Long Biên thì một người trong số đó được nhận xe.
Như vậy, họ đặt cọc sau tôi mà vẫn được nhận xe thì tại sao tôi lại bị trả lại tiền đặt cọc. Hơn nữa, ngay khi đặt cọc nhân viên có xác nhận với tôi là phía Honda Việt Nam thông báo vẫn còn rất nhiều xe, khi nhận được thông báo tôi có nói tôi có thể đợi đến tháng 10 hay tháng 11 lấy xe cũng được. Nhưng họ trả lời rằng tháng 9 chắc chắn sẽ không có xe còn đến tháng 10 thì khả năng cao cũng như vậy và yêu cầu tôi đến lấy lại tiền cọc. Thậm chí, họ còn yêu cầu tôi làm giấy tự nguyện rút lại cọc chứ không phải đại lý không có xe giao và tự trả cọc cho tôi. Tôi không hài lòng với cách xử lý của đại lý Honda”.
Anh Nam còn cho biết để có tiền mua chiếc xe Honda CR-V 2.4 TG anh đã bán chiếc xe cũ với giá 400 triệu đồng, vay thêm ngân hàng 500 triệu. Hiện tại, hàng ngày anh Nam phải đi làm bằng xe taxi Grab. Anh Nam quyết lấy chiếc xe mình đã đặt chứ không đồng ý lấy lại tiền cọc từ phía đại lí Honda.
Cũng trong sáng cùng ngày 14/9, anh Vũ Khắc Ngọc ở Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng được Honda Long Biên yêu cầu đến để nhận lại tiền đặt cọc. Anh Ngọc cho biết: “Khi đến giải quyết hợp đồng, phía Honda Long Biên có giải thích với tôi rằng phía Honda Việt Nam không lường trước được số người mua quá lớn khiến cho không đủ xe CR-V bàn giao cho khách hàng và đến 6/9, phía Honda Việt Nam có gửi thông báo đến các chi nhánh chấm dứt chương trình giảm giá xe.
Anh Vũ Khắc Ngọc cũng là một trong những khách hàng đặt cọc mua mẫu xe Honda CR-V được giảm giá từ rất sớm nhưng không được nhận xe và được yêu cầu nhận lại tiền cọc. (Ảnh: Mạnh Cường) |
Ngày 4/9, khi tôi kí hợp đồng mua chiếc Honda CR-V 2.0L với Honda Long Biên thì được thông báo trên hệ thống vẫn còn hàng nghìn xe. Cho tới thời điểm này, phía đại lí này cho biết những trường hợp kí hợp đồng từ tháng 9 như tôi sẽ không được nhận xe do không có hàng mặc dù chương trình áp dụng từ 1/9”.
Anh Ngọc thông tin thêm sau khi làm việc với Honda Long Biên, phía đại lí này đưa ra hai cách giải quyết một là sẽ tìm xe trên thị trường để giải quyết hợp đồng đã kí với anh Ngọc, nhưng phía đại lí không chắc chắn sẽ có xe. Thứ hai là phía Honda Việt Nam sẽ có các chương trình tri ân, xin lỗi khách hàng mua Honda CR-V lần này mà chưa mua được.
“Đứng dưới góc độ người tiêu dùng tôi không đồng ý với cách làm của Honda Việt Nam vì chương trình này chỉ áp dụng cho mẫu xe Honda CR-V 2018 và hiện tại mẫu xe này chưa được ra mắt cũng như giá bán sẽ chênh lên rất nhiều so với mẫu xe Honda CR-V tôi mua. Hơn nữa, khách hàng phải đợi thời gian rất lâu và chưa có thời gian mở bán cụ thể cho mẫu xe này”, anh Ngọc nói.
Anh Ngọc cũng đặt ra câu hỏi liệu đây có phải là chiêu trò của Honda Việt Nam để lôi kéo khách hàng cho Honda CR-V 2018 hay không. Và mong muốn các cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng cũng như những khách hàng đã kí hợp đồng mà không được nhận xe cùng chung tay làm rõ vấn đề này từ phía Honda Việt Nam.
Có thực là mẫu CR-V đã hết hàng để trả khách?
Hiện tại ở đại lí này vẫn trưng biển giảm giá các mẫu xe trong đó có Honda CR-V. (Ảnh: Mạnh Cường) |
Ở một diễn biến khác, mặc dù các đại lí thông báo là hết xe nhưng đến sáng ngày hôm nay 14/9 anh Ngọc và anh Nam vẫn nhận được lời mời chào từ các nhân viên bán hàng của các đại lí Honda Giải Phóng mua Honda CR-V 2.4 TG với giá 930 triệu chênh 70 triệu đồng so với giá bán trong đợt giảm giá. Trước đó, ngày 7/9 khi phóng viên liên hệ với một số đại lí ô tô của Honda như Tây Hồ, Giải Phóng và Mỹ Đình đều được thông báo vẫn còn xe Honda CR-V bản 2.4 TG. Tuy nhiên, trường hợp của anh Nam khi đặt cọc để mua mẫu xe này này 6/9 lại không có xe khiến anh đặt ra câu hỏi liệu có phải các đại lí đang găm hàng để làm giá.
Sau khi nhận được thông báo đến nhận lại tiền cọc vì hết hàng anh Nam đã dùng một số điện thoại khác để gọi tới đại lí Honda Long Biên thì được biết đại lí này vẫn còn xe Honda CR-V 2.4 TG "tôi không hiểu thông tin hết xe của đại lí này là thật hay giả" anh Nam nhấn mạnh.
Với những trường hợp khách đặt cọc mà không nhận được xe phía Honda Việt Nam cho hay hãng đang xác minh, kiểm tra lại toàn bộ quá trình mua xe của khách. Sau khi làm rõ phía Honda sẽ có trả lời khách hàng và dư luận về những trường hợp trên.
Nguồn tin: hatinhnews.com
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn