Sáng 2/7, trao đổi với PV An ninh tiền tệ, anh Phạm Văn Hà (TP. Hải Dương) cho biết, cách đây chừng 1 tháng, đoàn du lịch của anh có liên lạc đặt 7 phòng qua mạng trước với khách sạn Hoàng Gia Luxury Hotel (bãi tắm C, Sầm Sơn). Giá thỏa thuận là 600.000 đồng/phòng. Và đoàn đã chuyển khoản trước số tiền 2.000.000 đồng.
Đến trưa 1/7, theo đúng lịch, đoàn của anh có mặt để nhận phòng. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, khách sạn lại thông báo chỉ còn 6 phòng. Thiếu mất một phòng như thỏa thuận.
Khách sạn Hoàng Gia Luxury nơi khách hàng phản ảnh bị ép nộp thêm 300.000 đồng/phòng nếu không chịu ăn cơm do khách sạn nấu.
Mặc dù khá bức xúc với khách sạn không làm theo thỏa thuận, anh và đoàn của mình vẫn vui vẻ chấp nhận không làm khó. Thông cảm cho khách sạn vì đang vào mùa du lịch.
Trước thời điểm nhận phòng vài ngày, phía khách sạn có gửi menu các món ăn để cho đoàn anh lựa chọn. Anh và đoàn có đặt trước 4 mâm cơm trưa cho các thành viên.
Bất chấp hôm qua (1/7) dùng bữa thấy 4 mâm này không hợp lý, thực đơn không giống như đã trao đổi trước đó, mọi người vẫn bấm bụng bảo nhau bỏ qua.
Thế nhưng, “sau bữa trưa, phía khách sạn có hỏi chúng tôi tối ăn những món gì thì chọn luôn, chúng tôi lấy lý do, tối có bạn bè mời ăn ngoài nên không đặt. Lúc này bà chủ trở mặt luôn nói: nếu vậy cứ mỗi phòng phải trả thêm 300.000 đồng”, anh Hà nói.
Thấy bất hợp lý, anh Hà và mọi người có hỏi rõ nguyên nhân thì được một người xưng là chủ khách sạn lạnh lùng buông một câu ngắn gọn: "Không nói nhiều chốt lại mỗi phòng thêm 200.000đ".
Giải thích bất thành với chị phụ nữ xưng là chủ khách sạn về việc phía khách sạn không hề nói gì về việc nếu ăn ở đây thì giá này, nếu không ăn ở đây thì giá khác, cuối cùng đoàn của anh Hà vẫn phải trả thêm 200.000 đồng cho mỗi phòng.
Trao đổi về sự việc, chị Lưu Thị O., chủ khách sạn cho biết, theo quy định của khách sạn nếu du khách đặt phòng có thỏa thuận ăn đủ 3 bữa chính, hoặc không ăn thì sẽ được tính giá khác nhau.
"Chúng tôi chỉ thu thêm đoàn khách này 200.000 đồng/phòng, vì trước đó đã có thỏa thuận rằng, nếu họ ăn tại khách sạn thì chúng tôi tính giá khác, nếu không ăn tại khách sạn thì tính giá khác. Ví dụ nếu khách đồng ý ăn ở đây thì chúng tôi lấy 1 triệu, nếu không ăn ở đây thì chúng tôi lấy 1,2 triệu. Trước khi gửi thực đơn cho khách chúng tôi cũng đã thỏa thuận vấn đề này rồi".