Hải quan Hà Tĩnh thu 12 tỷ đồng tiền thuế trong ngày đầu xuân

Thứ hai - 05/06/2017 08:50
Trong ngày đầu xuân mới Quý Tỵ 2013, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng (Cục Hải quan Hà Tĩnh) đã làm thủ tục thu 12 tỷ đồng tiền thuế nhiên liệu tàu hút cát đang thực hiện san lấp mặt bằng dự án Formosa.

Các tàu hút cát san chuyên dụng lấp mặt bằng dự án Formosa chứa một lượng lớn dầu để tự hành và lượng nhiên liệu mang theo các tàu hút cát này cũng là một loại hàng hóa được NK và sử dụng tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồng Linh – Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng cho biết, trong quá trình triển khai dự án tại KKT Vũng Áng, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã nhiều lần làm thủ tục tạm nhập tái xuất tàu hút cát phục vụ san lấp mặt bằng. Khi nhập khẩu, các tàu chuyên dụng này chứa một lượng lớn dầu để tự hành và thực hiện việc hút cát. Các tàu này được mở tờ khai theo loại hình tạm nhập - tái xuất. Tuy nhiên, lượng nhiên liệu mang theo các tàu hút cát này cũng là một loại hàng hóa được NK và sử dụng tại Việt Nam nhưng chưa có quy định, hướng dẫn cụ thể về loại hình XNK, chính sách thuế…

“Nếu lượng nhiên liệu nói trên không phải kê khai tính thuế thì sẽ gây thất thu lớn cho NSNN, tạo ra sự không công bằng, không đồng nhất trong chính sách quản lý nhà nước về Hải quan giữa các hàng hóa XNK. Những bất cập đó đã được Cục Hải quan Hà Tĩnh báo cáo Tổng cục Hải quan và được Tổng cục Hải quan chỉ đạo thực hiện quản lý, thu thuế đối với lượng nhiên liệu mang theo tàu hút cát tạm nhập tái xuất của Công ty Formosa” – ông Linh cho biết thêm.

Được biết, trong năm 2012, Công ty FHS đã nghiêm túc thực hiện quy định của Tổng cục Hải quan và đã nộp 86 tỷ đồng tiền thuế nhiên liệu tàu hút cát vào NSNN.

                                                                                                                       Theo Báo Hà Tĩnh

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây