Hà Tĩnh: Dân tố đơn vị thi công ẩu, công trình kém chất lượng

Thứ hai - 05/06/2017 08:49
Dự án đường giao thông nội đồng ở xã Đức Long, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang trong giai đoạn thi công, nhưng đã phát sinh nhiều bất cập liên quan đến chất lượng thiết kế và thi công.

Mới đây, báo điện tử Người đưa tin nhận được phản ảnh của người dân xã Đức Long, huyện Đức Thọ về việc thi công dự án đường giao thông nội đồng tại xã này. Để tìm hiểu rõ sự việc, PV đã trực tiếp có mặt tại hiện trường.

 

Người dân xã Đức Long phản ánh những bất cập của dự án.

Qua quan sát, tại nhiều vị trí trên tuyến đường nội đồng, nhà thầu đã sử dụng đá lót với nhiều chủng loại khác nhau, có loại to hơn so với đá 4x6cm qua hệ thống nghiền sàng. Đá lót không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Ngoài ra, loại đá 1x2cm dùng để trộn bê tông cũng lẫn lộn với rất nhiều đá lép, đá vỏ phong hóa.

 

Đá lót, đá trộn bê tông không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật.

Nhiều người dân ở xã Đức Long bức xúc cho biết: Nhà thầu thi công quá ẩu, bốc phong hóa sơ sài, sử dụng đá sai thiết kế và kém chất lượng. Nếu việc này cứ tiếp tục, không được chấn chỉnh, khắc phục kịp thời thì chắc chắn công trình sẽ bị hư hỏng, xuống cấp trong thời gian rất ngắn.

Tin tức cho biết, ngoài việc lo ngại về chất lượng công trình của dự án đường nội đồng đang thi công dở, người dân xã Đức Long còn phản ánh, một số tuyến cống thi công không hợp lý trên địa bàn. Theo đó, những tuyến cống này hễ có mưa to hoặc khi kênh Linh Cảm dẫn nước vào đồng ruộng thì rác thải ứ động, gây ô nhiễm môi trường.

 

Tuyến cống qua đường xây lắp không hợp lý dẫn đến việc rác thải ứ động, gây ô nhiễm môi trường.

 

Giếng làng, nơi cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân cũng có nguy cơ ô nhiễm từ hệ thống mương thoát nước.

Ngoài ra, việc thi công con đường qua khu dân cư nhưng không hề có mương thoát nước cũng khiến hàng chục hộ dân thấp thỏm, lo âu khi mùa mưa sắp tới. Bởi, chỉ cần mưa xuống, nhà ở của những hộ dân này sẽ bị nước từ đường tràn vào gây ngập úng.

Trao đổi với ông Bùi Trọng Ý, Phó Giám đốc Công ty TNHH Như Nam được biết: Công trình thi công con đường qua khu dân cư không có mương thoát nước là do thiếu sót của chủ đầu tư khi thiết kế ban đầu, đơn vị thi công chỉ làm theo thiết kế. Việc nhà dân ở thấp hơn nhiều so với mặt đường và có thể bị ngập úng trong mùa mưa lũ thì dân phải chịu, chúng tôi biết làm sao được”. Khi được hỏi về việc đá lót 4x6cm, đá trộn bê tông 1x2cm không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, ông Ý biện bạch: "Ở đời có cái gì hoàn hảo đâu chú". (?!).

 

Người dân xã Đức Long lo ngại nhà sẽ bị ngập úng khi mùa mưa đến vì con đường qua khu dân cư không có mương thoát nước.

Tin nhanh qua trao đổi, ông Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã Đức Long cho hay: “Dự án đường giao thông nội đồng do UBND xã Đức Long làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Như Nam (địa chỉ ở thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh - PV) là đơn vị thi công. Công trình này có tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến gần 3km và được thiết kế mặt bê tông rộng 3,5m, dày 25cm. Hiện, đơn vị thi công đang gấp rút đổ bê tông để hoàn thành đoạn cuối của tuyến đường. Về chất lượng công trình, thời gian qua ban xây dựng, giám sát của xã cũng thường xuyên kiểm tra nhưng không phát hiện ra vấn đề gì?. Bây giờ nghe các anh phản ánh, chúng tôi sẽ cho kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công phải làm đúng với thiết kế”.

“Còn về tuyến cống qua đường quá thấp, rác rưởi ứ động gây ô nhiễm môi trường, tôi cũng chỉ biết vận động bà con nhân dân vớt lên, chứ phương án khắc phục thì chưa thể thực hiện được. Riêng tuyến đường qua khu dân cư mà không có mương thoát nước là do ban đầu chúng tôi khảo sát chưa kỹ, dẫn đến thiếu sót trong thiết kế”, ông Thắng nói.

Dự án đường giao thông nội đồng ở xã Đức Long là dự án thi công nhằm tạo thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại, lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy công cuộc xây dựng nông thôn mới. Vậy nhưng, khi công trình chưa hoàn thành, đã phát sinh nhiều bất cập từ khâu thiết kế đến thi công, thiết nghĩ chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị tư vấn giám sát... cần có sự quan tâm, chấn chỉnh hơn nữa.
Theo Người đưa tin

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây