Khu du lịch trải nghiệm đón khách 'chui' khi chưa được cấp phép

Thứ ba - 07/03/2023 00:49
Dù chưa được cấp phép, từng bị lập biên bản yêu cầu dừng hoạt động nhưng khu du lịch trải nghiệm ở Hà Tĩnh lại ngang nhiên mời chào, bán vé “chui” đón khách đến tham quan, trải nghiệm.
Thời gian qua, nhiều người dân xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) phản ánh việc một đơn vị dựng lán, xây dựng hệ thống khu du lịch trải nghiệm mang tên Hồng Lam Camping trên rừng phi lao ở thôn Hồng Lam. Khu vực này vốn là bãi cát bồi, nằm giữa sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Được biết, khu du lịch trải nghiệm này bắt đầu triển khai xây dựng vào cuối năm 2022. Tuy nhiên khi vừa xây dựng một số hạng mục thì Hồng Lam Camping đã quảng bá, giới thiệu và chào mời đón khách. Cụ thể các loại hình dịch vụ đón khách đến tham quan trải nghiệm giá từ 199.000 - 699.000 đồng/người….

Theo tìm hiểu, khu du lịch trải nghiệm Hồng Lam Camping chưa được cấp phép. Nhưng đơn vị quản lý đã mở bán vé, đón khách. Trên trang fanpage Hồng Lam Camping đăng tải những hình ảnh đoàn du khách đến tham quan, trải nghiệm, lưu trú qua đêm. Đáng nói, để thu hút khách, Hồng Lam Camping còn mời chào khách như với những khách hàng đầu tiên đến sẽ được giảm giá 20% cho tất cả các gói combo dịch vụ.
 
D202303050705
Dù chưa được cấp phép hoạt động nhưng khu du lịch trải nghiệm đã đón khách. Ảnh: Hồng Lam Camping

Đầu tháng 2/2023, ngành chức năng đã đến kiểm tra và lập biên bản xác định ông Lê Vũ Nguyễn Huy (trú tại Nghệ An) đã đứng ra dựng các lều trại với mục đích đón tiếp bạn bè, du khách khám phá tham quan… Tổ kiểm tra xác định, tại rừng phi lao thuộc thôn Hồng Lam đã xây dựng 5 lều, 1 nhà vệ sinh, nhà bán hàng. Việc xây dựng các lều trại được ngành chức năng nhận định là tự phát, chưa có giấy tờ thủ tục hợp lệ.

“Yêu cầu tạm dừng các hoạt động liên quan đến các dịch vụ. Không được đón khách, không được dựng thêm các công trình trên đất đồng thời đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trong suốt quá trình chờ xử lý”, nội dung biên bản nêu.

Dù được ngành chức năng xác định chưa có đầy đủ thủ tục, yêu cầu không được đón khách, nhưng khu du lịch trải nghiệm lại ngang nhiên tiếp tục nhận đón khách đến tham quan. Đặc biệt những ngày gần đây đơn vị này vẫn tiếp tục nhận đón khách đến nhưng yêu cầu phải đặt trước vì có những ngày quá tải.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Đậu Xuân Tú - Phó chủ tịch UBND xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân cho biết, khi nhận tin khu du lịch trải nghiệm Hồng Lam Camping chưa được cấp phép đã đón khách, ngành chức năng đã lập biên bản, đình chỉ hoạt động và yêu cầu người đại diện phải hoàn thiện đầy đủ thủ tục pháp lý.

“Nếu chưa đầy đủ giấy tờ, thủ tục chưa xong, chưa được cấp phép chúng tôi không cho đón khách. Hiện người đại diện đang làm nhanh thủ tục pháp lý để được cấp phép đi vào hoạt động”, ông Tú cho biết.

Cũng theo đại diện UBND xã Xuân Giang, địa phương không có chuyện “làm ngơ” cho công trình không phép hoạt động. Khu đất Hồng Lam này rất có tiềm năng để phát triển du lịch, địa phương vẫn tạo điều kiện cho nhà đầu tư nhưng cần phải đảm bảo thủ tục, quy định nhà nước.

“Giờ chưa được cấp phép mà đón khách lỡ xảy ra chuyện gì thì địa phương phải chịu trách nhiệm. Kể cả bến đò muốn đón khách qua đó du lịch cũng phải được cấp phép, đảm bảo an toàn mới hoạt động chở khách qua sông”, ông Tú cho hay.
Hoài Nam
Theo Tiền phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây