Hà Tĩnh: Cảm động trước hình ảnh nữ điều dưỡng kiệt sức trong bộ đồ bảo hộ phòng dịch

Thứ ba - 08/06/2021 07:02
Do phải làm việc liên tục nhiều giờ trong bộ đồ bảo hộ phòng dịch Covid-19, trưa nay (7/6) một nữ điều dưỡng tại Hà Tĩnh đã kiệt sức, ngã khụy khi lấy mẩu xét nghiệm...

Trong những ngày qua, ngành y tế trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã phải căng mình dưới cái nắng như đổ lửa để phối hợp với các đơn vị chức năng phòng, chống dịch Covid-19. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hơn ai hết họ chính là lực lương y tế đang phải gồng mình chịu đựng trong bộ đồ bảo hộ phòng dịch truy vết những mầm bệnh đang len lỏi trong cộng đồng. Với công việc phòng chống dịch trong những ngày qua, điều dưỡng Lê Thị Duyên, hiện đang công tác tại Bệnh viện huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã để lại trong lòng đồng nghiệp sự nể phục vì sự cống hiến ấy.
 
22021060709 1
 Nữ điều dưỡng ở Hà Tĩnh kiệt sức trong bộ đồ bảo hộ phòng dịch Covid -19.
 
Sau khi Hà Tĩnh xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, chị và nhiều đồng nghiệp khác đã phải nỗ lực mỗi ngày trước nhiệm vụ cấp bách. Đến trưa 7/6, khi đang lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp tại TP Hà Tĩnh chị Duyên thấy choáng, ngã khụy xuống, phải nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp.

Hình ảnh nữ điều dưỡng trong vùng dịch của Hà Tĩnh khiến ai nấy cũng lo lắng, chia sẻ sự khó khăn, mệt mỏi mà những người tuyến đầu như chị Duyên và các y bác sĩ đang phải đối diện. Họ đã phải trải qua những giờ phút mệt nhọc trong bộ đồ bảo hộ dưới cái nắng nóng, điều đó khiến họ rất nhanh bị kiệt sức.

Mấy ngày gần đây, trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện 9 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng sau 4 ngày phát hiện ca nhiễm đầu tiên. Hàng nghìn người nằm trong diện F1, F2 đã phải cách ly.

Đứng trước những khó khăn của dịch bệnh, người dân đã và đang chấp hành tốt nhất các phương án mà Ban chỉ đạo phòng chống dịch chỉ đạo, quán triệt. Đồng thời cũng mạnh dạn góp sức, hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ truy vết, xác định các F. Hỗ trợ các nhu yếu phẩm tới các điểm chốt, động viên lực lượng phòng dịch vượt qua mọi khó khăn.
 
22021060709 2
 Lực lượng ngành y tế  Hà Tĩnh đang phải căng mình trong nắng nóng để phối hợp với các đơn vị chức năng phòng, chống dịch Covid-19.

Những hình ảnh từ tâm dịch tỉnh Hà Tĩnh được lan tỏa, khiến ai cũng lo lắng cho đội ngũ tuyến đầu. Lo lắng cho bà con trong các điểm cách ly, những vùng có nguy cơ cao. Ai cũng một lòng hướng về tâm dịch, dành những lời cổ vũ, động viên kịp thời, ý nghĩa để bà con trong vùng dịch cũng như cán bộ phòng chống dịch an tâm, tự tin hoàn thành nhiệm vụ.
Qua hoạn nạn này lại thấy sự khăng khít, sẻ chia, yêu thương và đùm bọc của người dân với nhau. Một tinh thần dân tộc đẹp đẽ bao đời vẫn luôn được phát huy, tạo nên sức mạnh tổng hợp để nhanh chóng đẩy lùi khó khăn, nguy hiểm, sớm ổn định cuộc sống.

Người dân nơi đây đang từng phút, từng giờ tuân thủ nghiêm ngặt, nâng cao ý thức và chấp hành tốt phòng chống dịch. Hơn một năm ròng rã chống chọi dịch bệnh với nhiều đợt sóng hết sức khủng khiếp, người dân Hà Tĩnh cũng như cả nước đang mong chờ sự bình yên trở lại để có cuộc sống lành mạnh, an toàn và phát triển kinh tế.

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 đó là mệnh lệnh từ trái tim, từ trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình. Chỉ khi có thể miễn dịch được cả cộng đồng, khi đó chúng ta mới có thể an tâm để ổn định đời sống, phát triển xã hội bình thường nhất.
 
Theo kinhtedothi.vn


Link gốc: http://kinhtedothi.vn/ha-tinh-nu-dieu-duong-kiet-suc-trong-bo-do-bao-ho-phong-dich-covid-19-422659.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây