Biển Kỳ Ninh - điểm đến hấp dẫn mùa du lịch biển năm 2021

Thứ hai - 26/04/2021 23:00
Giải bóng chuyền bãi biển trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao thị xã và Khai trương mùa du lịch biển năm 2021 với chủ đề “Kỳ Ninh điểm hẹn” được tổ chức từ ngày 27/4- 28/4, tại bãi biển Kỳ Ninh, thôn Tiến Thắng, xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh.
d4b9b48b442cb672ef3d (1)
Khai trương mùa du lịch biển năm 2021

Chương trình “Khai trương mùa du lịch biển năm 2021 - Kỳ Ninh điểm hẹn” sẽ có nhiều điểm mới, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia. Trong khuôn khổ Chương trình sẽ có các hoạt động hấp dẫn:  Chương trình văn nghệ - “Kỳ Ninh điểm hẹn”;  Giải bóng chuyền bãi biển; Triển lãm số 3D-"Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam-Những bằng chứng pháp lý"; Trưng bày sản phẩm Ocoop của địa phương. Ngoài ra có các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống, hiện đại của địa phương như kéo co, đua thuyền thúng, đi Cà kheo; Diễu hành xe đạp tham gia bảo vệ môi trường và Vũ điệu Zumbal …
 
77d013t7395l2
Việc tổ chức các lễ hội như đua thuyền, giải bóng chuyền bãi biển, đi cà kheo… sẽ tạo nên một không khí sôi nổi cho khắp các bờ biển trên địa bàn thị xã.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 46 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021); Ngày Quốc tế lao động (1/5); 190 năm thành lập tỉnh Hà Tĩnh, 30 năm tái lập tỉnh; 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021) và chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời là cơ hội để quảng bá, tôn vinh các điểm đến du lịch nói chung và du lịch biển thị xã Kỳ Anh nói riêng. Đây cũng là dịp để du khách và các nhà đầu tư, bạn bè trong và ngoài tỉnh hiểu hơn về vùng đất, con người thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
 
127d1150929t48336l0
Bãi biển Kỳ Ninh  mang trong mình vẻ đẹp tĩnh lặng, nên thơ pha chút tự nhiên, hoang dã.

Kỳ Ninh là bãi tắm được coi là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một điểm đến du lịch tuyệt vời trong tương lai. Với sự ưu ái của thiên nhiên, mang trong mình vẻ đẹp tĩnh lặng, nên thơ pha chút tự nhiên, hoang dã. Bãi biển Kỳ Ninh kéo dài 10km là bãi tắm thoải, nước rất trong và mát lạnh, cát mịn. Trải dài trên bờ biển là hàng phi lao đung đưa trong tiếng gió vi vu.
Trên nền trời xanh bao la, nhìn Kỳ Ninh được bao bọc trong hàng phi lao san sát, những cơn gió lồng lộng từ biển mang theo hương vị của biển cả, bất cứ ai cũng đều muốn đắm mình trong khung cảnh ấy. Dọc bãi biển có hệ thống quán hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống với các loại hải sản tươi sống do chính tay bà con ngư dân địa phương đánh bắt được.
sYa
 
ha tinh bien ky ninh nao nuc truoc ngay khai hoi du lich 90305b
Những nhà hàng ven biển với những món ăn hải sản tươi sống đang là điểm đến của nhiều du khách thích khám phá.

Ngoài ra, du khách có thể tham gia lễ hội linh thiêng vùng cửa biển Kỳ Ninh, đến thăm đền Chế Thắng Phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu và nghe những câu chuyện huyền bí về vị Thánh Mẫu này.

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình đang được hoàn tất, xã Kỳ Ninh đã sẵn sàng khởi động mùa du lịch biển hứa hẹn nhiều khởi sắc trên vùng đất giàu tiềm năng, lợi thế về du lịch văn hóa tâm linh gắn với du lịch biển. Trong quá trình chuẩn bị, địa phương đặc biệt chú trọng đến công tác phòng chống dịch trong các ngày diễn ra chương trình, đảm bảo an toàn cho đại biểu, người dân và du khách tham gia các sự kiện. Đồng thời, làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường biển.
Minh Hằng
Nguồn Thixakyanh.gov.vn/ hatinhnews

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây