Cách ly tại trường mầm non, người Việt trở về từ Lào và Thái Lan làm điều bất ngờ

Thứ sáu - 27/03/2020 06:25
Không phải ai về nước tránh dịch cũng hạch sách và khó thích nghi, những người lao động ở Thái Lan, Lào về nước vẫn vô cùng vui vẻ, thậm chí còn xắn tay áo lên tổng vệ sinh nơi cách ly của mình thay cho các nhân viên hậu cần.
Trong tuần vừa qua, không chỉ người Việt từ các nước châu Âu, Mỹ về nước mà ngay cả những người lao động đang làm việc ở Thái Lan, Lào cũng rục rịch trở về quê nhà theo đường cửa khẩu biên giới.

Theo chỉ thị của Bộ Y tế, tất cả người Việt từ nước ngoài về đều phải cách ly đủ 14 ngày dù có đang ở trong vùng dịch hay không. Vì đi theo đường cửa khẩu, một số kiều bào Thái Lan, Lào phải cách ly tại các trường học được trưng dụng làm nơi cách ly khi học sinh nghỉ học.
 
T20200326705 1
Rất nhiều kiều bào từ Thái Lan, Lào đã trở về nước khi dịch bệnh bùng lên.

Khác xa với những bức xúc về du học sinh hay kiều bào về từ châu Âu được chia sẻ thời gian gần đây, người lao động về từ Thái Lan, Lào vô cùng được lòng cư dân mạng bởi những cử chỉ, hành động vô cùng đáng yêu của mình.

Mới đây, hình ảnh các lao động Việt ở Lào, Thái vừa trở về cách ly tại huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) xắn tay áo dọn dẹp khu cách ly khiến nhiều người chú ý.

Chẳng những tự vệ sinh nơi ở, nhóm kiều bào này còn trồng rau, làm vườn, làm vệ sinh sạch sẽ đồ chơi cho các bé với tâm trạng vô cùng vui vẻ, phấn khởi.
 
T20200326705 2
Hình ảnh tại khu cách ly trường mầm mon ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Hành động của nhóm người cách ly này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cư dân mạng. Nhất là trong bối cảnh ngày càng có nhiều câu chuyện xoay quanh việc du học sinh, người Việt về nước chê khu cách ly bẩn, không ở nổi.

Các cư dân mạng cho biết, sự năng nổ của nhóm người này, kèm theo việc hợp tác cách ly, không chống đối sẽ giúp cho khối lượng công việc của các y bác sĩ, nhân viên hậu cần, bộ đội, dân quân,...làm việc ở nơi này giảm đi rất nhiều.

Đây cũng là động lực giúp tiếp thêm sức mạnh trong công cuộc chiến đấu với "giặc corona".
 
T20200326705 3
Các cư dân mạng bày tỏ sự đồng tình với hành động đẹp của nhóm lao động về từ Lào và Thái Lan.
 
Phương Dung
Theo infonet.vietnamnet.vn


Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/cach-ly-tai-truong-mam-non-nhom-viet-kieu-lao-va-thai-lan-ru-nhau-lam-dieu-bat-ngo-post336227.info

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây