(Bài 1) Tổ Quốc - Đồng Bào: Hai tiếng nghĩa nặng tình sâu

Thứ hai - 20/04/2020 22:00
Tổ quốc! Khi nhắc đến hai tiếng Tổ quốc con dân Việt Nam cháy bỏng tâm gan, bởi đất nước tôi luôn dan díu đồng bào với tổ quốc. Lịch sử bốn ngàn năm dựng nước, bất luận hoàn cảnh nào đồng bào và Tổ quốc luôn gắn chặt “Môi hở răng lạnh”.
Đất nước đứng lên

Việt Nam một đất nước điều kiện địa lý và hoàn cảnh kinh tế không mấy thuận lợi, thường xuyên phải đối phó chống chọi với thiên tai, địch họa, dịch bệnh, chống lại những thế lực thù địch xâm xăng bờ cỏi.
 
T2020042104 1
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn theo dõi, chỉ đạo cả nước chống dịch covid-19. (Ảnh baoquocte.vn)

Thế nhưng mỗi lần đất nước bất biến lâm nguy, thì hai tiếng đồng bào và Tổ quốc lại thức tỉnh mỗi con dân đất Việt phải luôn đoàn kết tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, của Chính phủ trước vận mệnh sống còn của đất nước, của nhân dân.

Hôm nay, đây giữa những ngày đất nước đứng trước thảm họa của đại dịch Covid-19, lại một lần nữa tiếng nói của Thủ tướng Chính phủ là tiếng nói của Tổ quốc lại vang lên. Mỗi con dân Việt Nam chúng ta nghiêm túc thực hiện việc cách ly và giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, Thủ tướng yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa đi ra ngoài, phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tập trung quá 2 người. Thủ tướng chúng ta nhắc đi nhắc lại phải luôn nhớ thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.
 
T2020042104 2
Những người lính biên phòng luôn túc trực phòng, chống dịch nơi biên cương Tổ quốc.
 
Thời khắc thành bại sống còn của đất nước, của mỗi một con dân Việt Nam chúng ta chỉ quyết định thời gian vàng từ ngày 1/4 đến 15 và có thể kéo dài hơn, bởi sự sống còn giành riêng cho mỗi chúng ta, nếu ai đó trong chúng ta vô thức thiếu thận trọng trong giao tiếp, dịch sẽ lây lan rất nhanh, sẽ bùng phát xem như vỡ trận khó cứu vãn nổi.

Thời gian vàng đến nay mới thực hiện được hơn nữa chặng đường, thời khắc này mỗi con dân Việt Nam chúng ta cùng nhau nín thở, nhắn nhủ nhau tuyệt đối không đi ra ngoài, không tiếp xúc với những nơi đông người, nhớ đeo khẩu trang và hãy lắng nghe từng tiếng nói đầy lo âu của Thủ tướng Chính phủ - Người luôn đau đáu lo cho đất nước, lo cho toàn dân, lo cho mỗi gia đình nhỏ của chúng ta từng giờ từng phút. Trong sâu thẳm của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong sâu thẳm suy tư lo âu về đất nước, về đồng bào của các vị lãnh đạo đáng kính của chúng ta.

Vì thế lúc này hơn lúc nào hết trong mỗi chúng ta ai nấy phải luôn tuân thủ, lắng nghe những lời căn dặn của Thủ tướng để “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, hãy chung tay đóng góp sức lực, tiền của cùng cả nước hướng tới ngày chiến thắng kẻ thù Covid-19, cho đất nước nở hoa, cho cuộc sống trở lại yên bình, đất nước phát triển.

Mùa xuân ra trận

Trong cơn đại dịch Covid-19 liên tưởng đến cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh mùa xuân ra trận. Dẫu biết rằng phía trước trận chiến một mất, một còn bởi ra trận là giáp mặt với quân thù. Nhưng vì phía sau của các chiến sỹ là Tổ quốc là nhân dân. Trong mỗi cuộc chiến chống kẻ thù đã có hàng ngàn, hàng vạn tấm gương anh dũng hy sinh để bảo vệ độc lập của Tổ quốc.
 
T2020042104 3
 Đội ngũ bác sĩ không ngừng tìm các phương pháp chữa bệnh cho các bệnh nhân nhiễm covid-19.

Và hôm nay đây mệnh lệnh chống dịch như chống giặc, lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ lại vang lên giữa mùa xuân Canh tý. Toàn đảng, toàn quân, toàn dân ra trận đẩy lùi đại dịch cúm (nCoV) quyết tâm giành thắng lợi một ngày sớm nhất.

“Chống dịch cúm (nCoV) như chống giặc” (lời Thủ tướng) trước lúc ra trận mọi phương án 'tác chiến' đều được Tổng chỉ huy (Thủ tướng chính phủ)  và lực lượng tham mưu bày binh bố trận: Tuyến đầu chốt chặn nơi biên giới Tổ quốc là lực lượng Bộ đội Biên phòng, để ngăn chặn những người nhập cư trái phép, kể cả hợp pháp đón, đưa  họ về nơi cách ly tập trung an toàn, tuyệt đối không để bất kỳ một ai trốn thoát cách ly ra ngoài xã hội, rất nguy hiểm chết người.

Tuyến 2, huy động các lực lượng quân đội, dân quân tự vệ chuẩn bị các vị trí cách ly tập trung, phục vụ hậu cần tiếp tế, bảo vệ nghiêm ngặt tại mỗi điểm cách ly an toàn.

Tuyến 3, các chiến sỹ áo trắng luôn tiếp xúc với các trường hợp, cách ly kịp thời đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị cho các ca dương tính Covid-19. Đây là lực lượng giáp mặt với nguy hiểm chẳng khác gì “vào sinh ra tử”. Tất cả xung trận với ý chí “Diệt dịch như diệt thù” với khí thế mùa xuân ra trận.
 
T2020042104 4
Các chiến sĩ biên phòng luôn giữ vững tinh thần thép, gạt nước mắt để canh giữ biên giới và gửi lời về gia đình "hết dịch, anh sẽ về".

Lời căn dặn của Thủ tướng Chính phủ: “Cuộc chiến đấu này ta phải hiểu ta, hiểu địch, trăm trận trăm thắng”, Thủ tướng cũng cho rằng, lần này, dịch đến từ nhiều nguồn, nhiều hướng, mức độ phức tạp hơn, cần phải triển khai cùng một lúc nhiều mặt trận. Đây là căn bệnh nguy hiểm, chưa có Vaccine chữa trị, nếu không chặn đứng được ngay từ những ngày đầu là nguy cho cả đất nước chúng ta, bởi dịch lây lan rất nhanh trong khi đất nước ta hội nhập quốc tế sâu rộng, khách du lịch đến từ nhiều nước, trong đó có du khách Trung Quốc đến Việt Nam đông, vả lại chúng ta có đường biên giới kéo dài với Trung Quốc, nơi xuất hiện ổ dịch đầu tiên trên thế giới. Do đó, nguy cơ lây lan dịch ở Việt Nam sẽ là rất cao.

Vì thế, Thủ tướng ra lời kêu gọi đồng bào và chiến sỹ cả nước "chống dịch như chống giặc". Tất cả không được phép chủ quan, phải bảo đảm tính mạng, sức khỏe của mỗi người dân, không để dịch lây lan, hạn chế tối đa trường hợp tử vong. Tất cả hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt, nhất là các ngành chức năng với sự ra quân của cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Theo Anh Bình - Phan Tiến thoivietbao.vn

 
Link gốc: http://www.thoivietbao.vn/bai-1-to-quoc--dong-bao-hai-tieng-nghia-nang-tinh-sau-d139987.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây