Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Không phân biệt khách quốc tế và Việt Nam'

Thứ ba - 15/03/2022 21:30
Dù Bộ Y tế chưa đưa ra phản hồi chính thức về hướng dẫn mở cửa đón khách quốc tế, chính sách cuối cùng khả năng cao sẽ thông thoáng.

Chia sẻ tại hội nghị "Triển khai mở cửa du lịch quốc tế an toàn, hiệu quả", Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh chủ trương của Chính phủ là không phân biệt khách nội địa và khách quốc tế.

Đây là vấn đề được nhiều doanh nghiệp lữ hành quan tâm thời gian qua. Phản hồi từ Bộ Y tế với đề xuất mở cửa đón khách quốc tế của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bị nhận xét là "như kỳ thị khách quốc tế". Nhiều ý kiến cho rằng với yếu tố dịch tễ như nhau, không có lý do gì bắt cách ly khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam còn khách nội địa lại du lịch thoải mái.
 
D2022031511
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đem đến nhiều tin vui cho ngành du lịch.

Về vấn đề này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đã có cuộc trao đổi riêng với đại diện Bộ Y tế. Tín hiệu vui cho các doanh nghiệp lữ hành là khả năng cao, khách quốc tế đến qua đường hàng không "đã vào Việt Nam sẽ được coi như người Việt Nam".

Tuy nhiên, với khách đi đường bộ, đường thủy sẽ khác. Lý do là nhóm này có thời gian di chuyển dài hơn nên cần có thêm một số quy định đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, Phó thủ tướng tiết lộ cũng đã có cuộc nói chuyện với đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam. Dù không phải phát ngôn chính thức, người này nhận xét về cơ bản, Việt Nam "đang bước qua dịch bệnh". Và đó là tín hiệu mừng đối với riêng ngành du lịch đã quá khổ với dịch bệnh suốt 2 năm qua.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết các bộ ngành cũng sẽ tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp, địa phương về những chính sách mở cửa trong thời gian tới. Ví dụ mở rộng thị trường miễn visa, kéo dài thời gian lưu trú của khách, gỡ bỏ hạn chế của visa điện tử...
Theo zingnews.vn


Link gốc: https://zingnews.vn/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-khong-phan-biet-khach-quoc-te-va-viet-nam-post1302762.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây