Khách hàng "tố" Công ty CPVL và XD Lam Hồng bán gạch kém chất lượng

Thứ hai - 17/07/2023 12:20
Trong quá trình xây dựng công trình nhà thờ họ tộc, người dân xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh thông tin đã mua phải gạch kém chất lượng của Công ty CPVL và XD Lam Hồng.
Vừa qua chúng tôi có nhận được thông tin của người dân về “tình trạng khách hàng mua gạch loại đặc biệt A1 tại xưởng gạch Phúc Trạch - Hương Khê - Hà Tĩnh không đảm bảo chất lượng”.
 
D2023071706 1
Công ty CP VL và XD Lam Hồng (Ảnh: Phạm Mơ)

Cụ thể, Ông Trần Xuân Huệ - khách hàng mua gạch cho biết: “Vào ngày 24/6/2023 do có nhu cầu mua gạch để làm nhà thờ họ, anh Trần Xuân Tỵ đã mua 3.032 viên gạch 6 lỗ loại A1 đặc biệt với giá 2.900 đồng/1 viên của Công ty CPVL và XD Lam Hồng, với tổng số tiền thanh toán 8,792,800 đồng (theo phiếu thu ngày 24/06/2023 của công ty). Anh em trong họ đã cho thợ tiến hành xây dựng, trong quá trình xây dựng tổ thợ và chủ nhà đã phát hiện các viên gạch đều rạn nứt, cong vênh, phồng rộp, chất lượng không đảm bảo an toàn lâu dài cho công trình, nên anh em họp và thống nhất cùng thợ ngừng thi công và liên hệ cho Công ty CPVL và XD Hồng Lam lên xác minh về chất lượng của gạch loại A1 đặc biệt nói trên. Tuy nhiên, kể từ thời điểm liên hệ công ty nhiều lần hẹn gia đình lên xác minh và giải quyết các vấn đề liên quan, làm rõ nguyên nhân các vấn đề khách hàng thông báo nhưng đến ngày 10 tháng 7 năm 2023 công ty vẫn không thực hiện”.
 
D2023071706 2
Đa số gạch ông Trấn Xuân Huệ mua cho dòng họ tại Cty CPVL và XD Hồng Làm đều có dấu hiệu rạn nứt như trên (Ảnh: Phạm Mơ)

Trao đổi với  phóng viên, ông Trần Đình Trí và ông Trần Thức - đại diện phía khách hàng mua gạch đặc biệt loại A1 bày tỏ bức xúc về chất lượng loại gạch có tên gọi loại A1 đặc biệt mà “chất lượng đặc biệt kém”. Trực tiếp có mặt tại công trình, chúng tôi thấy chỉ cần lấy tay tác động nhẹ vào viên gạch là gạch có thể vỡ hoặc gãy đôi nên việc người dân rất hoang mang và lo ngại cho công trình tôn nghiêm do gia đình, anh em dòng họ bỏ ra chi phí lớn để xây dựng là hoàn toàn có căn cứ.

Qua tìm hiểu, số gạch trên thuộc phiếu xuất kho bán hàng từ nhà máy gạch Đồng Tâm tuynel Lam Hồng gạch xuất ra là gạch đặc biệt hạng A1. Sau khi phát hiện gạch kém chất lượng, Ông Trần Xuân Tỵ là người mua và Ông Nguyên Văn Lý đại diện bán hàng, đã phản hồi tới công ty và công ty cũng thừa nhận số gạch đó là loại A1 đặc biệt và cũng thừa nhận chất lượng gạch kém. Vậy mà vẫn đưa ra thị trường bán cho người tiêu dùng.
 
D2023071706 3
Gạch của nhà máy gạch Đồng Tâm có thực sự kém chất lượng?

Tìm hiểu được biết, nhà máy gạch Đồng Tâm tuynel Lam Hồng, công nghệ lò đĩa cao cấp thuộc Công ty CP VL&XD Lam Hồng địa chỉ tại thôn 8, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh  có mã số thuế: 3000298776 lần cuối vào 2023-07-03 do ông Nguyễn Sỹ Thuyết làm đại diện.

Như vậy có thể thấy, việc người dân “tố” gạch đặc biệt loại A1 của công ty CP VL và XD Lam Hồng khi xây dựng công trình xuất hiện cong vênh, gạch bị rạn nứt, bong tróc là hoàn toàn có căn cứ. Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục đến thời điểm này của đơn vị liên quan vẫn chưa nhận được sự đồng thuận từ khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.
Phạm Mơ - Trần Minh
Theo doanhnghiepthuonghieu.vn
Link gốc: https://doanhnghiepthuonghieu.vn/khach-hang-to-cong-ty-cpvl-va-xd-lam-hong-ban-gach-kem-chat-luong-1186173573-p46802.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây