Hà Tĩnh: Khen thưởng hai học sinh cứu hai em nhỏ đuối nước

Thứ sáu - 29/09/2023 05:31
Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh và Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tổ chức buổi tuyên dương, trao tặng bằng khen, giấy khen cho hai học sinh lớp 7 đã dũng cảm lao xuống dòng nước cứu hai em nhỏ.
Hai học sinh được tuyên dương là Phạm Phúc Sinh và Nguyễn Hoàng Phong (đều học lớp 7, trường THCS Thạch Kim, huyện Lộc Hà) vì đã hành động dũng cảm cứu hai em nhỏ khỏi đuối nước.

Anh Nguyễn Viết Hải Đăng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cho biết, hành động dũng cảm cứu người đuối nước của hai em là một việc làm tốt, hành động đẹp lan tỏa phong trào "Nghìn việc tốt" của Đội ta.

Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh, Hội đồng Đội tỉnh sẽ hoàn thiện hồ sơ đề nghị Trung ương Đoàn TNCS HCM trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho hai em.
 
D2023092817
Đại diện Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh trao giấy khen cho học sinh lớp 7 dũng cảm cứu người đuối nước. Ảnh: H.V
 
Trước đó, khoảng 17h30 ngày 30/8, trong lúc chơi đùa tại âu thuyền xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà), hai em Trần Đình Nhật Anh (8 tuổi) và Nguyễn Bảo Bình (6 tuổi) không may sẩy chân rơi xuống nước.

Lúc này, Phạm Phúc Sinh và Nguyễn Hoàng Phong thấy hai em nhỏ đang chới với dưới nước nên đã nhảy xuống nước cứu hai em nhỏ gặp nạn lên bờ an toàn.

Trước hành động dũng cảm này, gia đình hai em nhỏ bị đuối nước đã đến trường THCS Thạch Kim gửi lời cảm ơn hai học sinh, cũng như các thầy cô giáo đã truyền đạt những kiến thức cơ bản cho học sinh về cách xử lý tình huống cứu người bị đuối nước.
 
Hoa Tiên
Theo Phapluatplus.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây