Chủ lớp mẫu giáo ở TP.HCM bạo hành trẻ do 'khóc, không ăn, nghịch hư đồ chơi'

Thứ tư - 24/04/2024 18:03
Làm việc với cơ quan chức năng, Lâm Thị Bạch Nga, chủ nhóm trẻ Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức) nêu lý do bạo hành 2 bé do "không ăn, nghịch hư đồ chơi'.
D20240042409 1
D20240042409 1
Chiều 24/4, UBND phường Linh Đông có văn bản báo cáo kết quả làm việc về vụ việc bạo hành trẻ em tại lớp mẫu giáo Tí Bo.

Báo cáo nêu, sau khi làm việc với đại diện UBND phường Linh Đông, bà Lâm Thị Bạch Nga, chủ nhóm trẻ Tí Bo thừa nhận hành vi đánh trẻ và chấp nhận chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm của mình.
 
D20240042409 1
Chủ cơ sở nhóm giữ trẻ Tí Bo (phường Linh Đông, TP Thủ Đức) bạo hành trẻ gây phẫn nộ. (Ảnh chụp từ clip)

Theo báo cáo, tối 23/4, UBND phường Linh Đông ghi nhận thông tin phản ánh của người dân trên nhóm Facebook cộng đồng "Người dân phường Linh Đông" từ 2 video ghi hình trẻ em bị bạo hành tại lớp mầm non Tí Bo (địa chỉ 149 đường Linh Đông, phường Linh Đông).

Lúc 9h ngày 24/4, UBND phường đã làm việc với bà Lâm Thị Bạch Nga là chủ lớp mẫu giáo Tí Bo. Cụ thể, thời gian gian xảy ra vụ việc vào khoảng 9h đến 10h30 ngày 11/4 tại lớp mẫu giáo Tí Bo.


Theo trình bày của bà Nga, bé N.T.C. (5 tuổi, ngụ phường Linh Đông) không chịu ăn, khóc, bịt miệng nên bị bà Nga ngồi đè lên người ép ăn quýt, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

Với bé T.M.H. (6 tuổi, ngụ phường Tam Phú) do bé nghịch làm hư đồ chơi, nên bà Nga dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu bé và dùng tay tát vào mặt bé, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

Cũng theo báo cáo, ngay sau khi sự việc xảy ra, bà Nga đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, bà Nga đã chủ động trao đổi, gặp gỡ để hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình, nhưng chưa được đồng thuận của gia đình.
 
D20240042409 2
Ảnh chụp từ clip.

Về hướng giải quyết, UBND phường Linh Đông ban hành quyết định đình chỉ hoạt động của lớp mẫu giáo Tí Bo từ ngày 25/4/2024. UBND phường yêu cầu bà Nga thực hiện đúng theo quyết định của UBND phường, đảm bảo đầy đủ chế độ cho giáo viên, nhân viên và trách nhiệm dân sự đối với các phụ huynh và các bé đang học tại lớp mầm non sau khi có quyết định đình chỉ hoạt động của UBND phường.

UBND phường phối hợp với Phòng GD&ĐT thăm hỏi, động viên gia đình trẻ dự kiến vào chiều nay.

Đối với phụ huynh và 22 bé trẻ còn lại, UBND phường trao đổi trực tiếp, vận động, hướng dẫn phụ huynh tạm thời gửi trẻ tại các cơ sở khác trên địa bàn phường trong thời gian giải quyết vụ việc.

Về xử lý hành vi của bà Lâm Thị Bạch Nga, UBND phường chỉ đạo Công an phường tiếp tục làm việc, xác minh thông tin, tham mưu xử lý theo quy định pháp luật.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng có chỉ đạo khẩn liên quan đến vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ em xảy ra tại lớp mầm non Tí Bo (địa chỉ 149 đường Linh Đông, phường Linh Đông).

Trước đó, VTC News đưa tin, tối 23/4, mạng xã hội xuất hiện một số đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai nghi bị cô giáo bạo hành. Cụ thể, bé trai liên tục bị người này ép vào tường, dùng vật bằng nhựa đánh lên đầu, tát vào mặt bé.

Quá sợ hãi, bé trai đã khóc lớn, dùng tay che mặt. Không những thế, người này còn đè bé trai xuống sàn, dùng đầu gối kẹp đầu bé và nhét thức ăn vào miệng dù bé vẫn đang khóc. 
 
Trả lời VTC News, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức cho hay, quan điểm của đơn vị là không thể chấp nhận hành vi bạo hành trẻ em nên đã đề nghị các cơ quan quản lý xử lý nghiêm để răn đe. 

"Vì đây là nhóm lớp mầm non độc lập, thuộc quản lý của phường nên phía Phòng Giáo dục và Đào Tạo TP Thủ Đức đã đề nghị đình chỉ hoạt động ngay trong hôm nay 24/4. Phòng đã phối hợp cùng công an và UBND phường để xác minh, xử lý vụ việc", ông Nguyên nói.
LƯƠNG Ý
Theo VTC News

Link gốc: Chủ lớp mẫu giáo ở TP.HCM bạo hành trẻ do 'khóc, không ăn, nghịch hư đồ chơi' (vtcnews.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây