Chậm đóng học phí bị thu thêm tiền

Thứ sáu - 29/11/2019 09:47
HÀ TĨNH - Phụ huynh trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein phải nộp thêm 30.000 đồng vì đóng 8,5 triệu đồng học phí chậm mất hai ngày.
Một bà mẹ cho biết, tiền thu kỳ 2 của con (bao gồm học phí, tiền ăn, phí bán trú) hết khoảng 8,5 triệu đồng. Do bận việc, đầu tháng 11 chị mới đến trường thanh toán. Ngoài số tiền bắt buộc, chị phải đóng thêm khoản phí nộp chậm cho hai ngày là hơn 30.000 đồng. "Tôi không đồng tình trước cách tính như thế này của trường. Bố mẹ nhiều lúc có lý do đột xuất, cần có sự du di", bà mẹ nói.
 
T2019112906
Trường liên cấp Albert Einstein. Ảnh: T.H

Cuối tháng 10, trong thông báo gửi phụ huynh về thời hạn đóng nộp các khoản phí kỳ 2 năm học 2019-2020, và tất toán tiền ăn thừa kỳ 1 đối với học sinh, trường Albert Einstein nêu: Đối với học phí đóng theo kỳ, phải hoàn thành từ ngày 14 đến 23/10, sau thời hạn trên trường sẽ thu phí nộp chậm 0,2%/ngày.

Với tất toán tiền ăn thừa, trường sẽ chi trả tại phòng đón tiếp từ giữa tháng 10 cho đến cuối tháng đối với phụ huynh đóng nộp theo kỳ. Sau thời hạn trên, trường sẽ chuyển vào kỳ tất toán tiếp theo. Phụ huynh có thể đóng nộp trực tiếp tại trường, hoặc chuyển khoản.

Theo ông Nguyễn Viết Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Albert Einstein, ra thông báo tính "lãi" nhằm đề phòng trường hợp chây ì, đóng nộp chậm. Sau khi nhận phản ánh, trường rà soát và thấy không hợp lý nên cho chỉnh sửa, bỏ quy định thu phí nộp chậm 0,2%/ngày.

"Số phụ huynh nộp tiền chậm và bị tính lãi rất ít, không đáng kể. Trường đã trả lại những khoản thu không hợp lý cho họ", ông Hùng nói.
 
Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein (đóng ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) là trường liên cấp tư thục đầu tiên ở Hà Tĩnh, đi vào hoạt động năm 2017-2018.

Trường có 24 lớp với gần 600 học sinh, học phí một năm hơn 20 triệu đồng. Trường thu tiền học phí, tiền ăn, phí bán trú 4 đợt trong hai kỳ. Trung bình một đợt nộp tiền cho 2,5 tháng, mỗi phụ huynh phải đóng hơn 8 triệu đồng.

 
Đức Hùng
Theo Vnexpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây