Ai chịu trách nhiệm việc học sinh không đạt điểm chuẩn vẫn được vào trường?

Thứ hai - 02/12/2019 08:58
Mặc dù một số học sinh không đạt điểm chuẩn vào lớp 10, nhưng Ban giám hiệu nhà trường THPT Trần Phú (xã Đức Thủy, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) vẫn tạo “điều kiện”, “đặc cách” nhận số học sinh này vào học tại trường, khiến cho phụ huynh học sinh cũng như dư luận nói chung không khỏi băn khoăn, bức xúc?

Gần đây, Báo điện tử Tầm Nhìn nhận được thông tin, tài liệu, hình ảnh người dân phản ánh về việc: Có hai học sinh không có trong danh sách trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm học 2019 – 2020, không đạt điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT Trần Phú. Thế nhưng, không hiểu vì sao và bằng cách nào, hai em này vẫn được nhận vào học tại trường THPT Trần Phú?

Cụ thể, điểm trúng tuyển vào Trường THPT Trần Phú năm học 2019 - 2020 là 29 điểm. Tuy nhiên, hai học sinh N.T.M.D đạt 27.25 điểm và N.T.Đ.T. đạt 28.75 điểm (đều trú tại xã Thái Yên, huyện Đức Thọ) vẫn được trường THPT Trần Phú “đặc cách” nhận vào học, khiến cho dư luận vô cùng bức xúc? “Nhiều học sinh chỉ thiếu 0,25 – 0,5 điểm, nhưng cũng phải ngậm đắng nuốt cay đi xin học ở trường khác. Không hiểu vì sao hai em này vẫn vào được trường, liệu có hay không tiêu cực đang xảy ra ở đây?”. Một người dân bày tỏ sự bức xúc.

 
T2019120204
Dù không đạt điểm chuẩn, nhưng hai em N.T.M.D và N.T.Đ.T vẫn được trường THPT Trần Phú “đặc cách” nhận vào học.

Trước những thông tin, tài liệu phản ánh của người dân, để xác minh làm rõ sự việc, đồng thời thu thập thông tin đa chiều, khách quan, phóng viên Báo điện tử Tầm Nhìn đã liên hệ làm việc với lãnh đạo trường THPT Trần Phú. Tại đây, ông Phạm Văn Thành – Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú cho biết: “Vấn đề này, hiệu trưởng (ông Nguyễn Đình Thám – Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú – PV.) nhận được tin ở đâu nên cho hai em học sinh này vào học ghép. Thầy hiệu trưởng chỉ đạo bằng miệng, chứ không có giấy tờ, ai nhờ hiệu trưởng, rồi hiệu trưởng giao lại cho tôi”.

Mặt khác, ông Đào Hải Lý – Giáo viên chủ nhiệm lớp 10A7 (lớp có hai học sinh D và T đang học –PV.), trường THPT Trần Phú, cho hay: “Cụ thể như thế nào tôi không nắm rõ, họ phân vào lớp rồi nên cứ để các em học vậy. Lúc tôi về nhận lớp, hai em đã có mặt trong lớp rồi. Cái này, do các thầy trong Sở và Ban giám hiệu nhà trường có mối quan hệ như thế nào, tôi cũng không biết. Hiện các em chưa có trong danh sách lớp...”?

Hơn thế nữa, trao đổi với PV, chị Phan Thị Thảo – phụ huynh em N.T.Đ.T. (Giáo viên trường Mần non xã Thái Yên, huyện Đức Thọ – PV.) trình bày: “Thực tế là con tôi bị thiếu điểm, nhà trường không cho cháu vào học. Nhưng thấy cháu buồn chán, nên tôi xin cho cháu đi theo học cho khuây. Đồng phục ở trường, mỗi bạn trong lớp có 2 - 3 bộ nên cháu mượn của các bạn mặc vậy thôi...”?

 
T2019120204a
Phóng viên Báo điện tử Tầm Nhìn làm việc với Ban giám hiệu nhà trường THPT Trần Phú.
 
Không những thế, trả lời PV về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Tĩnh cho biết: “Hiện Sở đã nắm được thông tin, đ/c giám đốc đã chỉ đạo thanh tra vấn đề này. Ngoài ra, lãnh đạo Sở cũng đã giao đoàn thanh tra kiểm tra những nội dung Báo đã phản ánh trước đó. Lúc nào có kết luận cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể”.

Như vậy, theo thông tin của thầy Phó hiệu trưởng trường THPT Trần Phú và giáo viên chủ nhiệm lớp 10A7, hai em N.T.M.D và N.T.Đ.T. chỉ vào học ghép, chưa có tên trong danh sách lớp là đúng quy định hay không? Ai sẽ chịu trách nhiệm về việc học sinh không đủ tiêu chuẩn, không trúng tuyển, mà vẫn được vào học trong trường? Quyền lợi của học sinh có được đảm bảo, trách nhiệm của nhà trường sẽ được thực hiện như thế nào là điều phụ huynh học sinh, người dân và dư luận vô cùng quan tâm và mong ngóng sự phản hồi từ các cơ quan chức năng?

Theo nguồn tin riêng của pv, sau khi nhận được phản ánh từ Báo điện tử Tầm nhìn về sự việc trên, Ban giám hiệu nhà trường THPT Trần Phú đã cho hai em N.T.M.D và N.T.Đ.T nghỉ học.

Báo điện tử Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Trần Quốc
Theo Tầm nhìn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây